Powered by Blogger.
RSS

Một tuổi - Kitty ăn như thế nào?

Nhiều bạn đã quen với hình ảnh Kitty thò tay bốc thức ăn cho vào miệng những ngày đầu ăn dặm kiểu BLW, tò mò muốn biết bây giờ ẻm ăn thế nào. Hôm nay mình post mấy tấm hình Kitty ăn uống khi đã tròn năm. Thường thì buổi trưa ẻm ăn riêng vì chỉ có 2 mẹ con, còn chiều thì ăn chung với cả gia đình. Kitty cầm tinh con mèo, ăn uống lảnh khảnh như mèo, tuy vậy, bây giờ người ta dùng muỗng nĩa rất chi là văn minh chứ không có nhặt nhặt bốc bốc nữa đâu nghen.

Dưới đây là hình ảnh một bữa ăn điển hình của Kitty. (Đúng ra thì đây chỉ là bữa trưa, bữa chiều ăn chung cả nhà thường có nhiều món hơn nhưng chỉ có trưa mẹ mới chụp choẹt được thôi).

Đầu tiên là khẩu phần ăn - mẹ vốn không hay bày vẽ nấu nướng nên Kitty cũng ăn đơn giản thôi, miễn đủ chất là được. Thực đơn hôm nay của Kitty gồm có cơm (để nguyên hạt nhưng nấu hơi nhão để con có thể nhai được), tôm hấp, súp thịt gà bó xôi phô mai (thịt gà xé nhỏ + nước luộc gà + rau cải bó xôi thái nhỏ + 1 cục phô mai tán nhỏ + 1 muỗng dầu ăn em bé).


Mẹ vừa bày ra 2 món là ẻm chăm chăm lấy tôm rồi:


Cơm trong miệng và tôm trên tay:


Riêng món canh thì mẹ giúp Kitty ăn vì con đút chưa khéo lắm, tuy nhiên con vẫn tự xúc một chút canh trộn vào cơm:



Giải lao chút nha:


Con tôm ăn như vầy nè:




Còn cơm thì ăn như vầy:



Tiệc tàn, mỗi thứ còn một xíu không đáng kể. Mẹ nào cứ hay chê con nhoe nhoét thì xem Kitty cũng nhoe nhoét chẳng kém nhé, hehe.


Tráng miệng với miếng đu đủ chín:


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

31 nhận xét:

Phương Liên said...

oa Kitty giỏi quá :x

Chào chị! Sau này em có thể contact yahoo hoặc email chị để tham khảo cách nấu nướng, chuẩn bị đồ ăn cho con được không ạ?
Tuần sau em cũng bắt đầu cho bé nhà em ăn dặm, và chọn cách này.

Bich Nga said...

Em cứ contact qua yahoo hoặc email nhé. Chị thì không sành nấu nướng đâu, nhưng chị nghĩ người mẹ nào cũng đủ khả năng chuẩn bị bữa ăn giàu dinh dưỡng cho con mình em nhỉ.

Mẹ gà con said...

Hihihi, em Kitty 1 tuổi ăn giỏi hơn chị Gà lúc 5 tuổi roài.

KH said...

Kitty ơi, em cute quá, nhìn em ăn cũng iu ghê cơ.

Trâm Anh said...

Kitty ơi, sao em đáng iu thế chứ, lại giỏi nữa. Ngày nào cũng vào ngắm hình ẻm hết. Chụt chụt

Chị Nga cho e hỏi tháng thứ mấy chị tập cho bé dùng muỗng và dĩa thế, giờ bé còn uống sữa công thức nữa ko? E sắp có 2 nàng công chúa nhỏ rui ( sinh đôi) chị ạ, hihi, hok biết có 2 đứa 1 lúc thì có tập BLW đc ko vì phải để mắt trông chừng lúc bé tập ăn ko sợ bé hóc.

Anonymous said...

Chị ơi, em cũng sắp cho con ăn dặm, em đã đọc các bài về pp ăn dặm chị viết, chị viết thêm về thời gian biểu và lượng thức ăn cho từng giai đoạn tập ăn được không chị, kiểu giai đoạn mới, rồi giai đoạn bé đã quen và giai đoạn thành thục. Em ngưỡng mộ chị lắm trong khoản chăm sóc nhà cửa và con cái.

Anonymous said...

Ngưỡng mộ bạn Kitty quá chị ui!

Anonymous said...

Oa, nhìn Kitty yêu quá chừng, mà bé giỏi quá chừng, mẹ bé cũng thật là xịn :), em thì đang cho bé nhà em tập ăn kiểu nửa vời đây, vì mẹ ko chăm được bé 100% nên cũng lo lắng khi bé ăn theo kiểu BLW mà mẹ ko ở nhà.

Bich Nga said...

@Trâm Anh: từ 3 tháng chị đã cho con gái cầm muỗng nhựa để chơi, mục đích là để bé làm quen với cái muỗng, cầm trong tay cho khéo léo và biết đưa lên miệng chứ bé thực sự chưa ăn gì cả.

Khi Kitty bắt đầu ăn dặm, chị cũng bày muỗng nĩa bên cạnh nhưng con thích bốc hơn - vì con có thể thao tác dễ dàng bằng tay mình và mút các ngón tay có thức ăn, hehe. Tuy nhiên, một thời gian sau con thấy cả nhà ai cũng có "công cụ" để ăn thì cũng bắt chước, và cũng rơi vãi tùm lum. Nói chung là mẹ phải trợ giúp con em à - bằng cách cầm tay con đưa lên miệng giống như bé mới đi học được cầm tay tập viết vậy đó. Khoảng 7-8 tháng thì Kitty có thể xúc yaourt ăn được, những món khô thì hay rơi vãi hơn còn món nước thì chưa được.

Muỗng nĩa có đầu ăn bằng inox chị mới cho bé sử dụng hồi 11 tháng thôi, trước đó vẫn dùng đồ nhựa.

Em có 2 con theo BLW còn đỡ chứ ADKN là mệt mỏi luôn đó.

@Các bạn khác: Nói chung nếu cho bé theo BLW thì mẹ nên giám sát bé, còn không có điều kiện thì có thể kết hợp: 1 bữa ăn dặm truyền thống và 1 bữa ăn dặm BLW. Còn về thời gian biểu và lượng thức ăn cho từng giai đoạn hẹn lúc rảnh rỗi mình sẽ viết sau nhé.

Em Kitty thì ăn uống cũng ngẫu hứng lắm. Món nào thích thì ẻm đút vào miệng, không thích thì đút cho yếm ăn, hehe.

Anonymous said...

Chị ơi, nhìn ảnh Kitty 1 tuổi ăn giỏi thế nên em về dẹp hết các hộp cháo đông đá đi rồi, cho ăn hoàn toàn BLW luôn :). Hóa ra các bé giỏi hơn mình tưởng rất rất nhiều, con nhà em vừa tròn 6 tháng, hôm qua cho ăn cái bánh ăn dặm của Nhật, bánh dài quá khó cho vào mồm bé liền đưa tay kia lên bẻ đôi cái bánh rồi 1 tay cầm nửa cái, 1 tay ăn, làm mẹ với bác trông cứ mắt tròn mắt dẹt. Súp lơ xanh thì để 2 cái lên bàn ăn, bé ăn hết 1 cái hoa tròn tròn, đến cái thứ 2 chẳng buồn cầm lên nữa :D, bé chán rồi.
Trước em còn phân vân giữa BLW vì chẳng trông được bé, bé phải ở với bác giúp việc từ sáng tới chiều, nhưng giờ thì yên tâm vì rất tin tưởng bé rồi. Mà chị cho em hỏi, Kitty từ 6 đến 8 tháng ăn đạm chỉ là thịt gà với đậu phụ thôi ạ. Em cảm ơn chị nhé.

Bich Nga said...

Đâu có, Kitty ăn đa đa dạng hơn đó em, chị cho cả thịt bò và thịt heo nữa, chỉ có đồ tanh là cho trễ hơn thôi.

Trâm Anh said...

Chị có cho bé ăn bột lúc trên 4 tháng ko hay là để bé bú sữa mẹ đến khi ngồi cứng là áp dụng BLW luôn. E thắc mắc vậy vì nhà cậu e định áp dụng BLW nhưng 4 tháng đã cho bé ăn bột hipp ngọt rồi, mà ăn bột thì phải đút chứ.

Bich Nga said...

Kitty bú mẹ hoàn toàn đến 6 tháng thì ăn kiểu BLW luôn, chị không cho bé ăn bột.

Anonymous said...

Chị Bích Nga ơi,
Em cũng có bé 7 tháng tuổi, chuẩn bị ăn dặm. Em mới đọc phương pháp BLW chị áp dụng cho Kitty thấy hay quá. Em cũng đang muốn áp dụng cho gấu nhà em. Em muốn hỏi chị thông tin chi tiết hơn được không:
- Lượng ăn: Các bữa ăn đầu tiên chị cho Kitty ăn gì và lượng bao nhiêu. Em có đọc file các món ăn cho bé, thì em hiểu rằng mình có thể luộc các món rau như đậu cô ve, bí đỏ, bí xanh, khoai tây và để vào bát cho bé để bé tự cầm và gặm, không biết e hiểu vậy đúng chưa.
- Thời gian áp dụng: Chị cho bé gặp rau củ quả đó trong thời gian bao lâu thì bắt đầu cho bé mút mát thịt (lợn, bò , gà)
- Khi nào thì cho bé ăn cơm. Em đang hình dung là khi bé ăn cơm, mình có thể nắm cơm thành các nắm nhỏ cho bé cầm. Không biết vậy có sợ bé sặc hay hóc không.
- Nếu chị có thể chia sẻ các kinh nghiệm chị áp dụng cho Kitty càng chi tiết thì thật tuyệt vời quá.
Cảm ơn chị nhiều !
em Nga

Bich Nga said...

Chào Nga,

6 tháng bé ăn dặm BLW thì thức ăn cũng đa dạng rồi, chị thường cho bé đủ 4 nhóm thực phẩm là tinh bột - đạm - rau củ quả và chất béo, em có thể tham khảo thêm trong bài thực đơn BLW của chị.

Về lượng: chính bé quyết định lượng ăn của mình. Ban đầu, mỗi món em có thể bày 3-4 miếng, nếu bé ăn ít thì bữa sau bớt lại chút, hoặc tăng lên theo nhu cầu thực tế của bé.

Ăn cơm thì chị có cái khuôn sushi chị hay ép thành mẩu nhỏ nhỏ như cái bánh cho bé đó em.

Khi nào rảnh chị sẽ chia sẻ thêm những kinh nghiệm đã áp dụng cho Kitty nha.

Hoai Thu said...

Chờ các bài viết của chị về thời gian biểu và lượng thức ăn của từng giai đoạn ạ. Bé nhà em hôm nay được 4 tháng 12 ngày, em quyết định đến 6 tháng sẽ cho con ăn theo BLW; nhưng vẫn còn mông lung lắm. :D
Hôm nào em sẽ viết mail hỏi chị vài vấn đề nhé.
Còn vụ đặt hàng, tuần sau sau kỳ nghỉ E sẽ chuyển tiền cho chị nhé; tuần này em nhiều việc quá, em không trốn làm ra ngoài được ạ.

Luckystar2110 said...

Ui choa! Nàng Kitty giờ trông cứng cáp & sành điệu quá rùi nàng ơi. Công nhận mẹ Nga nuôi dạy con hay quá chừng hen.

Anonymous said...

Mình muốn cho bé nhà mình áp dụng cách này vì đang chán đời cách ăncưỡi ngựa xem hoa của ảnh lắm rồi. Nhưng ảnh lại k chịu cầnguồn ăn đưa vô miệng,cứ trây trét tùm lun,bôi lên đầu nữa chứ. Chán rồi thì ném thức ăn. Chán nữa thì quơ tay loạn xạ lên bàn ăn. Lúc ấy mẹ phải cho ra,k thôi làm ầm lên. Gần 10th chứ ít j. K bit mình áp dụng được cách này với bé Ok k nữa. Giờ bé nuốt thô tương đối ổn,nuốt được miếng đậu que cỡ 1 đốt ngón tay hoặc cắn miếng bông cải rồi nuốt.

Anonymous said...

Chị Nga ơi, em áp dụng cho bé ăn dặm BLW theo hướng dẫn của chị, nhưng 1 tháng rồi mà bé chẳng tiến bộ làm em cứ băn khoăn ko biết mình có sai ở khâu nào ko: cứ tới bữa là em cho bé ngồi ghế, bày dồ ăn lên cho bé ăn nhưng bé vẫn vừa ăn vừa chơi lắm, hầu như chẳng vào bụng được bao nhiêu cả. Bé nhà em bây giờ 7 tháng rồi.

Anonymous said...

chào chị, cho em hỏi là với kiểu ăn dặm này, thì cho bé ăn thịt, cá như thế nào ạ? thịt thì dai quá sao bé cắn được. còn cá thì mềm cằm vào thì nhoè nhoẹt tay mất.

Anonymous said...

Nhìn Kitty ăn thấy thương quá đi, con ngoan quá, Katie nhà chị thì ngồi bàn ăn nhưng phá và ăn bốc ko ah, chứ ko xòanh điệu như bạn đâu :)
Manly

Fm said...

Bạn Kitty giỏi quá, ngưỡng mộ mẹ bạn nữa!

Nana Kim said...

Ôi, Kitty giỏi quá! Nhìn em mà ngưỡng mộ cả mẹ Nga nữa!
Chị ơi, em đọc về pp BLW trên WTT, rồi mọi người giới thiệu cho blog của chị. Đọc các bài viết của chị hữu ích và chi tiết quá! Em cũng đang chuẩn bị cho con em ăn dặm theo pp này, có gì sau này em có thể xin ý kiến tư vấn của chị về BLW qua email được không ạ? Blog của chị lúc em vào đc, có lúc lại ko đc.
Bây giờ biết blog của c, mới biết c có bán nhiều đồ hữu ích quá! Để e nghiên cứu rồi có gì sắm luôn cho con em, hihi!
À, email của chị là tranbichnga@gmail.com phai ko ạ?
Em cám ơn ạ!

Linh Nguyen (from Vietnam) said...

chị ơi cho em hỏi, bé nhà em được 7 tháng, đang đòi cầm muỗng, nhưng em đưa muỗng thì em cầm chơi luôn ko ăn nữa, lúc ko có muỗng thì bốc ăn rất tốt, em ko biết phải làm sao nữa, lấy muỗng ra thì bé khóc...
Một vấn đề nữa là bé không chịu bốc cơm/cháo ăn, chỉ ăn rau củ thôi, vì thế em mới đút cơm cho bé, nhưng bé giành lấy muỗng khi em đút, KQ là bé ko ăn được miếng cơm.cháo nào, và không ăn đồ ăn trên bàn tiếp nữa, mà chỉ cầm muỗng chơi. Em cảm on chị
Thấy Kitty ăn giỏi quá, em ngưỡng mộ ghê

Bich Nga said...

Bé cầm muỗng chơi chứ không ăn vì bé vẫn xem muỗng và món đồ chơi chứ không phải là vật dụng ăn uống. Em cần thường xuyên cho bé ngồi chung bàn với người lớn để bé quan sát cách ăn uống và bắt chước. Ngoài ra trong những giờ chơi có thể hướng dẫn bé dùng muỗng đút cho búp bê ăn, hoặc đút cho búp bê 1 miếng, mẹ 1 miếng và chính mình một miếng (thức ăn tưởng tượng). Nói chung, bé cần nhận thức được vai trò của chiếc muỗng. Và dĩ nhiên điều đó cũng đòi hỏi bé phải có thời gian thích nghi chứ không phải một sớm một chiều nữa.

Bé thích ăn rau củ thì với những thứ tinh bột em xử lý theo dạng dễ cầm nắm cho bé ăn, VD cơm dẻo nén trong khuôn sushie và quấn rau, mì sợi to bản... Bé ăn theo nhu cầu và đã theo phương pháp này thì không sốt ruột mà đút bé, rồi bé sẽ chủ động thích nghi thôi.

huonglethicam said...

ui, ngưỡng mộ mẹ con nhà Kitty quá! :)

Unknown said...

Ôi nhìn kitty sành địu đáng iu quá đi mất, ôi tigon ơi ước j mẹ cũng được thấy con tự lập được giống chị kitty thế này, cũng đã hơn một tháng con hok chịu ăn uống gì ngoài bú mẹ, nhìn con ốm đi trông thấy muh mẹ hok biết phải làm sao, thử đủ mọi cách con cũng chỉ ăn được khoảng 2 muỗng còn sữa công thức thì con nói không tuyệt đối hichic đau lòng quá
Kể từ hôm nay tuyên bố ngoài Bác Hồ ra em chính thức coi chị là thần tượng, save hình kitty cắn con tôm vô phone làm hình nền coi cho đỡ thèm

Anonymous said...

Chị ơi cho em hỏi cái yếm nhựa này mua ở đâu ạ? e muốn mua 1 cái như vậy? E cám ơn chị!

Bich Nga said...

Yếm chị mua từ Mỹ, chị cũng có nhập về cho các bạn có nhu cầu. Đây là trang web của chị: http://muasamhangmy.com

Doanh Doanh said...



đặt vé máy bay eva airline
vé máy bay từ sài gòn đi mỹ
hang may bay korean air tai tphcm
săn vé máy bay đi mỹ giá rẻ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich




Địa chỉ phân phối loa âm trần said...

Nhỏ quá, chỉ ăn dặm được thôi

Post a Comment