Powered by Blogger.
RSS

9 năm yêu thương

Hôm nay, con gái đầu lòng tròn 9 tuổi.

Con sinh ra đời vào ngày 15-5-2003, cũng chính là ngày rằm tháng Tư - lễ Phật Đản - của năm Quý Mùi. Người ta bảo gái ngày rằm là bướng lắm, trên đầu lắm xoáy tóc lại càng bướng, huống chi con gái mẹ vừa sinh ngày rằm vừa có tới 4 xoáy tóc trên đầu.

Khi con còn nhỏ, ba mẹ bận rộn mưu sinh lại ở xa nội ngoại nên chưa đầy năm con đã đi nhà trẻ. Mẹ vẫn nhớ như in ngày ấy ba địu con trước ngực chạy xe máy đến trường. Con của mẹ đi học ngày đầu đã không hề khóc, và suốt những năm sau đó con vẫn thích đi học. Có những hôm trường nghỉ học, con lại lẽo đẽo theo ba mẹ đến chỗ làm. Mẹ làm việc, con cũng ngồi bên cạnh vẽ vời. Mẹ đi họp, không thể cho con ngồi trong phòng riêng một mình nên phải gửi con cho các đồng nghiệp. Bù lại, ngày nghỉ là con được đi chơi thật nhiều. Và mùa hè nào mẹ cũng xin nghỉ phép dài đưa con đi chơi tẹt ga.

Ngày con vào lớp 1, mẹ nghĩ "6 năm sao mà nhanh thế". Vậy mà giờ con đã học xong lớp 3 và có thêm em bé nhỏ. 9 năm thật nhiều kỷ niệm không thể nói hết thành lời, chỉ biết rằng trong lòng mẹ đó mãi mãi là 9 năm yêu thương.

Xem lại một chút hình ảnh của con từ nhỏ đến lớn nhé.











Và đây là bài thơ tên tiếng Anh ngày xưa mẹ đã viết cho con như một lời chúc phúc mừng con ra đời.


Chúc mừng sinh nhật con gái yêu.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

10 nhận xét:

T.H said...

Bé nhà chị đi học sớm thế hả chị, bé em mới được 8 tháng nhưng giúp vc cứ đòi nghỉ nên chắc phải cho bé đi học sớm,hồi đó bé nhà chị 1 tuổi đi học thì gửi ở đâu vậy?

Bich Nga said...

Hồi Anh Thi còn nhỏ thì không nhiều trường xịn như bây giờ đâu. Chị cho bé đi học trường ABC vì thấy cũng okie mà nhận bé dưới 1 tuổi, mỗi tội cách nhà 3km nên đưa đón cũng hơi cực. Cuối cùng cũng qua hết em ơi.

Anonymous said...

Chúc mừng sinh nhật bé Anh Thi nhé, dù là lời chúc hơi muộn.

Rosa said...

Bé Thi có người mẹ như chị thật là hạnh phúc. Sau này nếu có con em cũng muốn thể hiện thật nhiều yêu thương dành cho con như chị :)

Bich Nga said...

Con cảm ơn các cô nhé.

hoadauxuan said...

Chúc mừng sinh nhật muộn của Anh Thi. Hai cô con gái đáng yêu như thế này, anh chị thật may mắn nhé :). Chúc gia đình chị luôn ấm áp và bình an

Anonymous said...

Chúc mừng sinh nhật con nhé. Dù muộn 2 ngày, Chúc Anh Thi luôn xinh đẹp giỏi giang nha! Các con là hạnh phúc lắm đấy,có ba mẹ yêu thương hết mực!

Anonymous said...

Chúc mừng SN con mặc dù đã quá muộn. Luôn xinh đẹp và giỏi giang như người mẹ thân yêu của mình, con nhé.

Chị ơi, e xin mượn "phong cách làm thơ bằng TA" để giành tặng cho con mình được k a?

Doanh Doanh said...



eva airline vietnam
vé máy bay đi mỹ giá bao nhiêu
đặt vé máy bay korean air
đặt vé máy bay đi mỹ
vé máy bay đi canada giá rẻ
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Ngau Hung Du Lich
Kien Thuc Du Lich




Thi công phòng hội thảo said...

Cháu nhỏ dễ thương quá

Post a Comment