Powered by Blogger.
RSS

Ragu dưa hấu - thỏ ngọc chơi trăng

Món này làm trước Trung thu cả tuần để dự thi Cooking Challenge mà giờ mới post: ragu dưa hấu thịt gà với nước dùng thanh mát và óng ả trong hình hài chú thỏ ngọc đáng yêu giúp bữa ăn thêm phần thi vị. Bài này được giải yêu thích nhất.

Chuẩn bị:

- 1kg thịt gà, tốt nhất là chọn gà ta nguyên con
- 1 trái dưa hấu đỏ dáng dài khoảng 3kg
- 3 củ khoai tây cỡ vừa, hoặc 300g khoai tây bi
- 2 củ cà rốt
- Lá thơm bay (bay leaves)
- Tỏi tây (hành boa rô), hành ngò, ớt, nước mắm, hạt nêm, hành tím, bột tỏi

Thực hiện:

- Gà làm sạch, chặt miếng, ướp với chút nước mắm và bột tỏi. Lưu ý: không ướp đường hay bất kỳ chất tạo ngọt nào vì ragu nấu với nước dưa hấu đã có hương vị ngọt ngào tự nhiên.

- Khoai tây và cà rốt gọt vỏ, cắt miếng hoặc tạo hình hoa.

- Dưa hấu: Dùng dao cắt một đường hơi chéo đến 3/4 chiều dài trái dưa, tiếp tục vát xuống từ phần trên của dưa như trong hình. Dùng muỗng múc dưa chọn chỗ ít hạt và múc khoảng 10 viên dưa, sau đó dùng muỗng nạo hết phần ruột để ép lấy nước cốt.


Gà đã ướp xong, khoai tây, cà rốt, tỏi tây, hành ngò đã sơ chế xong, dưa hấu đã ép nước, lấy thêm khoảng 5 chiếc lá bay, như vậy tất cả nguyên liệu đã sẵn sàng.


Gà xào sơ cho săn, sau đó cho khoai tây, cà rốt, tỏi tây, lá bay vào nồi cùng 500ml nước ép dưa hấu và 3 tsp hạt nêm, nấu với nhiệt nhỏ cho chín mềm và nước hơi sánh lại.


Trong thời gian chờ ragu chín thì tỉa vỏ dưa hấu thành thỏ ngọc. Rất đơn giản: vỏ dưa sau khi đã được tạo hình cơ bản như hình minh họa phía trên, tiếp tục gọt 2 tai thỏ, khoét 2 lỗ tròn bằng trái nho làm mắt và 1 lỗ tròn bằng viên dưa hấu đã múc lúc nãy làm miệng. Từ khóe miệng của thỏ, dùng dao mũi nhọn khứa các vệt dài và lóc các khe vỏ xanh để làm râu thỏ. Dùng 2 quả nho đen, 1 viên dưa hấu gắn vào các lỗ đã khoét để làm mắt, miệng cho thỏ.



Ragu đã chín, lúc này vỏ dưa hình thỏ ngọc sẽ là cái tô lớn để đựng ragu. Không cần màu điều hay bất kỳ chất tạo màu nào, bản thân sắc đỏ tự nhiên của dưa hấu phối hợp với các nguyên liệu thịt gà và rau củ đã tạo nên một màu nước óng ả tuyệt đẹp. Vị nước dưa thanh mát, ngọt ngào mềm mại làm hương vị món ăn thêm hấp dẫn.


Đặt thêm các viên dưa vào ragu. Món này ăn nóng cùng bánh mì hoặc bún.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

10 nhận xét:

hat dieu rang muoi - hạt điều rang muối said...

Sao mình đẻo trái dưa hấu hoài nó toàn bị gãy huhu

Thảo Lam said...

Hihihi em nghĩ vụ cắt tỉa này còn phụ thuộc vào sự khéo léo của đôi tay nữa đó, biết thì biết vậy nhưng đến khi làm không phải ai cũng làm được. Chị Nga mần con thỏ đẹp quá đi, ragu thì hấp dẫn nữa. Chắc chị cũng nhiều hoa tay và hồi nhỏ cũng khéo tay lắm đây.

DƯ VỊ YÊU THƯƠNG said...

Mình thật sự thích thú với món ăn và cách tạo hình chú thỏ trong bài viết này. Cám ơn Nga đã chia sẻ. Chúc Nga và gia đình nhỏ có một chủ nhật vui.

Thanh Hà said...

Em không giỏi nấu nướng nhưng rất thích theo dõi những món ăn của chị, vì nó đầy cảm hứng. Món nào chị làm cũng mang ý nghĩa "tận hưởng", chứ không chỉ là "ăn".

Bich Nga said...

Cảm ơn các bạn nha. Thỉnh thoảng nghịch ngợm tí cho vui thôi mà, coi như vừa ăn vừa giải trí.

Bich Nga said...

Hồi đi học chị vẽ và thêu tay được nhiều người khen, nấu ăn thì không biết tí teo nào vì chỉ ăn cơm nhà đi học. Lấy chồng rồi cũng chồng nấu không à, mấy năm lại đây "nghỉ hưu" có thời gian nên mới vọc bếp núc thôi.

Anonymous said...

Phục bạn rồi ddấy

Unknown said...

khéo tay mới làm được
hoc dan ghi ta

Doanh Doanh said...


máy bay eva air
vé máy bay từ sài gòn đi mỹ
ve may bay korean air
mua vé máy bay đi mỹ hãng nào rẻ
vé máy bay đi canada giá rẻ
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich





Chọn mua micro không dây said...

Tác giả là người rất khéo tay và có óc thẩm mỹ

Post a Comment