Powered by Blogger.
RSS

Xôi nấm nướng giấy bạc

Với chúng ta, xôi và nấm đều là những món ăn quen thuộc, nhưng xôi nấm nướng trong giấy bạc nóng hổi và thơm lừng thì không phải ai cũng đã thử qua. Hãy bỏ chút thời gian vào bếp làm thử món ăn thú vị này nhé.


Chuẩn bị:

- 500g gạo nếp
- 400g nấm tươi các loại. Mình dùng: nấm đông cô, nấm đùi gà, nấm cẩm thạch, nấm bạch tuyết, nấm kim châm
- 2 nhánh tiêu xanh
- 100g thịt ba rọi
- một ít hành tăm
- nước tương, hạt thì là, dầu thực vật, thảo quả


Thực hiện:

1. Phần xôi: Gạo nếp ngâm qua đêm, rửa sạch, để ráo, sau đó cho vào nồi thủy tinh chịu nhiệt với lượng nước xâm xấp mặt gạo, trộn với chút xíu muối. Đậy nắp hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào lò vi sóng trong 6 phút, lấy ra đảo đều tay rồi cho vào lò quay tiếp 6 phút nữa đến khi xôi chín hẳn.


2. Phần nhân:

- Thịt ba rọi rửa sạch, thái hạt lựu, ướp với 1 tsp nước mắm ngon và một ít bột tiêu.

- Toàn bộ nấm rửa sạch, cắt bỏ chân nấm. Nấm đùi gà thái miếng vừa ăn. Dùng dao nhọn khoét lỗ nhỏ ở chóp tai nấm đông cô rồi ấn hạt tiêu xanh vào đó.

- Hành tăm vò cho ra vỏ ngoài, phi thơm. Khi hành vàng thì vớt ra một phần, phần còn lại cho thịt ba rọi vào xào hơi săn lại.

- Xốt nướng: hành tăm đã phi thơm + 1 tsp dầu thực vật + 2 muỗng soup hạt nêm + 1 tsp hạt thì là (hoặc hạt ngò) + vài hạt thảo quả (nếu có) => tưới đều lên mình nấm.


3. Nướng:

- Bật lò nướng trước 10 phút cho lò nóng.

- Trải giấy bạc, rải nửa phần xôi, dàn đều rồi xếp đều thịt ba rọi lên trên, sau đó rải nốt chỗ xôi còn lại. Trên cùng là nấm đã tưới xốt nướng và 1 nhánh tiêu xanh nhỏ. Gói giấy bạc lại.

- Cho nguyên gói xôi nấm bọc giấy bạc vào lò nướng, nướng 20 phút ở nhiệt độ 230 độ C. (Vỏ xôi sẽ hơi sém vàng và phần ruột xôi vẫn dẻo, còn nếu muốn vàng giòn, bạn tăng thời gian nướng lên, khoảng 30-40 phút).

Xôi chín, mở giấy bạc ra - mùi nấm và xôi nướng tỏa ra thơm lừng. Bê nguyên gói xôi cùng giấy bạc đặt vào dĩa lớn sâu lòng và thưởng thức, hoặc cắt bớt giấy bạc chỉ giữ phần đáy và bao quanh rồi đặt gọn vào thố, xới ra chén thưởng thức.


Xôi nấm nướng giấy bạc là một món ăn giản dị mà hấp dẫn. Lớp xôi bám vào giấy bạc sém vàng giòn tan. Cắn một miếng, cảm nhận lớp thịt ba rọi beo béo đang tan vào xôi, lại thêm vị nấm ngọt bùi cùng mùi hương thơm phức của xôi, của nấm quyện với hương vị nồng nàn của hạt thì là và thảo quả, thật là ngon.



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

7 nhận xét:

Unknown said...

Ngon quá chị ơi!

Anonymous said...

C ơi, phần xôi c quay lò vi sóng bao nhiêu W vậy?

Anonymous said...

C cho e hỏi thêm là hạt thì là có ăn được ko hay mình chỉ ướp cho thơm? Và c có bán hạt này ko ạ?

Bich Nga said...

800W em nhé

Bich Nga said...

Ăn được em. Hiện tại chị chưa bán hạt này.

Doanh Doanh said...



đại lý vé máy bay eva air
giá vé máy bay từ sài gòn đi mỹ
hãng hàng không korean air
đặt vé máy bay đi mỹ ở đâu
vé máy bay đi canada giá bao nhiêu
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Kien Thuc Du Lich






Dàn âm thanh đám cưới said...

Nọi dung bài viết rất hữu ích, các bạn nên tham khảo

Post a Comment