Powered by Blogger.
RSS

Hạt giống - lạ và đẹp

Entry này viết lần đầu tiên cách đây hơn 3 năm (ngày 12/3/2012), được rất nhiều bạn ủng hộ. Hôm nay, mình cập nhật lại tình hình hạt giống mới nhất cũng như bổ sung thêm vài kinh nghiệm gieo hạt để các bạn tham khảo. Tất cả đều là hạt giống nhập khẩu từ Mỹ, đến từ các thương hiệu uy tín. Nói chung, hạt giống Mỹ có qua nghiên cứu và điều kiện khai thác, bảo quản tốt nên chất lượng hạt giống rất tốt, tỷ lệ nảy mầm và khả năng thích nghi cao. Và cho dù nhiều loại rau quả có vẻ quá lạ lẫm đối với các bạn, nhưng đều là giống thuần chủng, không có thành phần biến đổi gen, vì thế rất yên tâm để trồng rau sạch cho gia đình.

Các bạn muốn mua hạt giống Mỹ mình nhập thì vào trực tiếp trang muasamhangmy.com hoặc huongvixanh.com nhé. Các bạn cũng có thể đến mua trực tiếp tại 2 cửa hàng Hương Vị Xanh, địa chỉ: 
  • 86 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q. Bình Thạnh, TPHCM (ĐT: 08.35118903).
  • 212B/18 Nguyễn Trãi, Q.1, TPHCM (ĐT: 08. 39258026).
HOTLINE: 090909.0647


HẠT GIỐNG RAU CỦ QUẢ

1. Hạt giống cà chua

Đã qua mấy mùa trồng cà chua giống Mỹ, mình rất hài lòng vì cây khỏe, lớn nhanh, trái rất đẹp, hương vị lại thơm ngon. Cà chua là loại rau ăn quả rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, có thể ăn dạng quả tươi (ăn trực tiếp, làm salad, làm sinh tố) hoặc ăn khi đã nấu chính (canh, xốt...), dùng để đắp mặt nạ cũng rất tốt.

Trồng cà chua nói chung không khó. Hạt rất dễ nảy mầm. Bạn có thể gieo trực tiếp trong đất dinh dưỡng, hoặc ngâm nước ấm khoảng 12-24 tiếng rồi đem gieo. Thời gian nảy mầm trung bình khoảng 2-5 ngày. Nên gieo trong khay hoặc lồng ươm để bảo toàn hạt giống tốt nhất. Khi cây lớn tầm gang tay, hãy cho ra chậu hoặc vườn. Cà chua là loại ưa nắng sáng và tưới nhiều, đến thời kỳ cây ra hoa nên tăng cường bón phân, đồng thời lắc nhẹ cây vào mỗi sáng để thúc đẩy quá trình thụ phấn. Thời gian thu hoạch trung bình là 2,5 đến 3 tháng sau khi gieo hạt nếu được chăm sóc tốt.


Rất nhiều loại hạt giống cà chua ngon và đẹp của Mỹ đang có mặt ở cửa hàng Hương Vị Xanh: cà chua chocolate, cà chua ildi vàng, cà chua đen black krim, cà chua kem, cà chua xanh, cà chua chuông Tinkerbell, cà chua Roma, cà chua cherry ngọt, cà chua rủ để trồng giỏ treo, cà chua brandywine, cà chua đỏ cỡ đại, cà chua cam Chef's Choice, cà chua vàng cỡ đại, cà chua MoneyMaker, cà chua lê vàng... cùng nhiều loại khác. Một số loại cà chua nổi bật cũng đã được trồng nhà kính theo quy trình siêu sạch và có mặt trong gian hàng rau củ quả sạch của Hương Vị Xanh.




2. Rau gia vị

Mình thích trồng các loại rau gia vị, chế biến món ăn đã thôi rồi. Về cách dùng từng loại rau, các bạn có thể tham khảo thêm bài viết này của mình: Khám phá gia vị Tây.

Trong các loại rau gia vị mình trồng, thì dễ nhất là basil và khó nhất là lavender. Hạt nào cũng nảy mầm, nhưng basil lớn nhanh như thổi còn lavender thì khá ẻo lả. Các loại khác ở mức trung bình. Hiện Hương Vị Xanh nhập về rất nhiều giống rau gia vị đặc sắc như oải hương nước Anh, hương thảo Ý, húng quế Tây, húng lá tím, húng xà lách, oregano, thì là núi, cỏ xạ hương, ngò tây, hẹ thơm..




Với lavender và hương thảo, bạn có thể ngâm nước ấm 12-24 tiếng rồi ủ lạnh cho đến khi có dấu hiệu nảy mầm mới đem ra trồng. Những loại khác gieo theo cách thông thường. Lưu ý: các loại hạt basil tuyệt đối không ngâm nước mà chỉ gieo trực tiếp (nếu bạn ngâm nước nó sẽ nở ra như hạt chia, hạt é).

Rau gia vị được trồng và thu hoạch ở nhà mình:



3. Rau ăn lá

Trong các loại rau ăn lá, thì cải xoăn (kale) xếp đầu bảng về giá trị dinh dưỡng. Có thể dùng kale để chế biến món ăn như các loại rau thông thường hoặc ép nước uống.


Cải bó xôi giống Mỹ cũng rất ngon, mình đem trồng ở trang trại theo quy trình organic, cây nhỏ nhỏ thôi nhưng chắc, vị ngọt, ăn rất thích. Rau này còn được gọi là rau bina, chân vịt. Có nhiều giống khác nhau như Renegade, Novico, Palco...


Cải cầu vồng và xà lách ngọt cũng là những loại rau đặc sắc. Cải cầu vồng rất đẹp, đặc biệt giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe do hàm lượng canxi, kẽm, sắt... phong phú, hỗ trợ sự phát triển thể chất và trí não của trẻ. Có thể nói, đây là loại rau lý tưởng cho trẻ em vì vừa đẹp vừa ngon vừa tốt. Trong khi đó, xà lách ngọt có hương vị ngọt mát thanh tao rất dịu dàng, ăn ngon, và từng bông xà lách nhỏ nhắn tầm 10-12cm rất phù hợp cho vườn phố.


Các loại rau ăn lá kể trên nói chung không quá khó trồng, tuy nhiên chúng phát triển tốt nhất trong điều kiện khí hậu mát mẻ. Nếu không có vườn tược rộng rãi, bạn có thể gieo hạt trong thùng xốp hay chậu nhựa dài để dùng cho gia đình. Có thể gieo trực tiếp trong đất dinh dưỡng, tuy nhiên để tối ưu hiệu quả, nên ngâm hạt trong nước ấm trước khi gieo và dùng thêm đạm gieo hạt pha loãng trong nước để tưới đều (mình sẽ giới thiệu loại đạm này vào cuối bài).

4. Rau ăn quả

Các loại rau ăn quả nhìn chung khá dễ trồng, nhất là các loại thân leo hoặc bò như bầu bí, dưa leo, các loại đậu... Cách gieo hạt cũng vẫn là gieo trực tiếp hoặc ngâm nước ấm nếu cần thiết, dùng thêm đạm gieo hạt càng tốt. Những loại này đều thích nắng sáng và tưới nhiều.

Hương Vị Xanh nhập về nhiều loại giống ngon và đặc sắc như bầu thiên nga, bí mặt trời, bí ngòi xanh và vàng, dưa leo tròn, xanh và trắng, đậu ván tím, cà tím và cà trắng... Ớt làm gia vị cũng nhiều loại hấp dẫn như ớt ô liu đen, ớt cầu vồng...



  


Nói thêm một chút về đậu ván tím. Em này gọi là hoa cũng được mà rau cũng được, vì ẻm vừa cho hoa đẹp, vừa cho trái để măm măm, thật là tiện cả đôi đường. Gieo hạt lên nhanh và lớn cũng nhanh như thổi, chừng hơn tháng là ra hoa kết trái. Đây là đậu ván tím trồng ở nhà mình:


5. Rau ăn rễ và củ

Các loại rau ăn rễ và củ nhìn chung đều thích khí hậu mát. Các loại củ cải khá dễ trồng, đặc biệt củ cải ruột hồng rất ngon và đẹp. Hiện Hương Vị Xanh có nhiều loại giống như củ cải đỏ dài, củ cải nhiều màu, củ cải ruột hồng, cà rốt tròn, cà rốt Romance...



Nhan sắc "diễm lệ" của củ cải ruột hồng (về độ ngon thì miễn bàn, vừa thơm mát vừa ngọt bùi, nấu soup rất ưng cái bụng):


Còn rất nhiều hạt giống rau củ quả khác, các bạn có thể xem tại đây: http://muasamhangmy.com/Hat-giong-rau-cu-qua-tc43/

HẠT GIỐNG HOA

1. Hoa dây leo

Các em dây leo là thể loại dễ trồng nhất và nhanh ra hoa, màu sắc rực rỡ, trồng giàn hay hàng rào rất là bắt mắt.

- Morning glory: hoa này trồng nhiều màu đan xen thì rất đẹp, nếu trồng hàng rào trắng lại càng nổi. Bông hoa kích cỡ bằng dã yên thảo, nở đều vào mỗi sáng và dày hoa. Cây lại rất dễ trồng. Nhiều loại morning glory rất đẹp như sao xanh, sao tím, hồng, nhiều màu...

Có thể gieo hạt trực tiếp xuống đất và tưới phun sương, khoảng 2-3 ngày sau hạt nảy mầm. Nên trồng nơi có nắng, từ mùa xuân đến hè hoặc chậm nhất mùa thu vì cây phải có nắng mới ra hoa nhiều và rực rỡ. Thường thì cây ra hoa sau 1-1,5 tháng từ khi gieo hạt.



- Hoa đậu thơm: vừa đẹp lại vừa thơm ngọt ngào, không dễ trồng như morning glory mà thích khí trời hơi dịu mát. Vì hạt cứng, bạn nên ngâm nước ấm theo tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh trong 1 ngày rồi đem gieo. Khoảng 7-10 ngày hạt mới nảy mầm.

 
- Hoa mắt nhung: Cả lá và hoa đều đẹp, nom rất là thướt tha. Cây này dễ trồng thôi nhưng hạt khá lâu nảy mầm. Bạn nên ngâm hạt vào nước ấm 12-24 tiếng trước khi gieo, khoảng 7-10 ngày thì hạt nảy mầm.

- Hoa tóc tiên dây: dễ trồng thôi rồi, bông bé xinh, lá thướt tha yểu điệu, phối 3 màu đỏ-trắng-hồng rất duyên dáng. Chỉ cần gieo hạt trực tiếp vào đất (đừng vùi hết hạt trong đất mà nên để hạt nhú lên trên khoảng 1/3), sau 1-2 ngày là cây nảy mầm và lớn rất nhanh, chừng 20-30 ngày ra hoa. Khi hoa tàn lại thu hoặc được rất nhiều hạt để trồng lứa mới.
 

Nhìn các bạn Tây trồng sweet pea mà nao lòng:


Còn đây là morning glory, mắt nhung và tóc tiên dây (hình thực tế sau khi gieo hạt khoảng hơn 1 tháng):




2. Hoa trồng chậu, bồn, sân vườn, giỏ treo, flower box...

Mấy loại này gieo khá dễ lên mầm nhưng cũng phải chịu khó chăm chút tí chứ không dễ nuôi bằng các bạn dây leo ở trên. Thông dụng nhất là các loại dã yên thảo, dừa cạn, cúc..., các bạn có thể xem hạt giống ở đây: http://muasamhangmy.com/Hat-giong-hoa-tc42.html

Mình chỉ giới thiệu một vài giống lạ và đẹp:
- Dã yên thảo: nhiều màu, xanh tím, vàng và sọc đỏ trắng:



- Dừa cạn tím và bách nhật đỏ:

- Hướng dương vàng và lưu ly xanh: thật là tươi tắn và rực rỡ


- Cúc trắng và baby trắng: tinh khiết làm sao:


- Tidi Tips và hoa bướm nhiều màu rất tươi sáng, lung linh và rực rỡ:


- Hoa chuông Tussock và cúc nữ hoàng với màu tím mênh mang đến nao lòng:

- Phong lữ và thanh trúc cánh kép nom như những đóa hồng yêu kiều:


Và còn rất nhiều loài hoa đẹp khác trên web huongvixanh.commuasamhangmy.com

5. Cây ăn quả - giống quý hiếm

Những loại hạt giống này là dành riêng cho những bạn đam mê trồng trọt, kiên nhẫn và chấp nhận thử thách. Xác định ngay và luôn là những cây này khó trồng, gieo hạt cũng trầy trật mới lên. Tuy nhiên, khó chứ không phải là không thể. Bằng chứng là nhiều bạn gieo không lên, nhưng ông xã mình gieo thì lên, cây xanh tốt (có nhiều hạt xã phải ủ lạnh cả tháng trong ngăn mát cho đến khi có dấu hiệu nảy mầm mới đem gieo trồng). Vì vậy, nếu thích trồng những loại dưới đây, đòi hỏi bạn phải tìm tòi, học hỏi các kỹ thuật ươm trồng và chăm sóc trên mạng, và hết sức kiên trì nữa. Mình hổng có xúi là dễ trồng lắm để bán hạt giống đâu nha. :)
- Phúc bồn tử, còn gọi là mâm xôi (raspberry): có 2 loại red raspberry và blackberry:


Phúc bồn tử là loại quả rất giàu chất ôxy hóa, ăn đều đặn thì tăng sức đề kháng và trẻ trung xinh đẹp nha. Đây là cây phúc bồn tử (trái) và kiwi (phải) chồng mình gieo trồng từ hạt:


- Kiwi và dâu trắng:


- Ổi dâu (strawberry guava) và ổi dứa (pineapple guava):


Nói thêm về cây ổi dứa này - đây là loại trái cây rất ngon, bên ngoài thì giống ổi, nhưng bên trong lại có nhân thạch mềm kiểu như vú sữa, hương vị thì pha trộn giữa mùi ổi và mùi dứa nên có tên là ổi dứa. Anh xã mình gieo hạt lên cây phơi phới:


- Quả cơm cháy (Elderberry) với 3 màu: đỏ, xanh và đen:


Quả cơm cháy này rất giàu chất kháng sinh tự nhiên, giúp tăng sức đề kháng cũng như chống viêm nhiễm rất tốt.

- Pink berry và Snowberry: một em hồng, một em trắng tuyết hết sức yêu kiều:


- Nam việt quất (cranberry) và lý chua đỏ (redcurrant):


Nam việt quất là loại quả rất tốt cho sức khỏe và sắc đẹp: thành phần giàu chất xơ tự nhiên, có tác dụng chống ôxy hóa, hỗ trợ tim mạch, ngừa ung thư, phát triển vi khuẩn có lợi và ức chế vi khuẩn có hại, đặc biệt là ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, ngừa viêm loét dạ dày, ngừa sâu răng và các bệnh đường răng miệng. Còn trái redcurrant thì hay xuất hiện trong các món Pháp lắm, và hình thức ẻm xinh đẹp vô cùng nên thường được dùng trang trí món ăn.

- Việt quất (Bilberry) và chanh dây hoa xanh ruột đỏ (blue passion):


Với những loại hạt giống này, do tính chất đặc thù của chúng mà dùng phương pháp thọ hàn (ủ lạnh) sẽ giúp hạt dễ nảy mầm hơn. Cách làm: ngâm hạt trong nước ấm khoảng 1 ngày, sau đó lấy một hộp nhựa có đục lỗ ở nắp, lót giấy hoặc khăn ẩm vào lòng hộp, rải hạt lên và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cứ để yên như vậy khoảng 3 tuần đến 2 tháng (tùy loại) thì hạt có dấu hiệu nảy mầm, lúc đó đem ra trồng ngoài đất.

Ngoài ra, với những loại hạt khó trồng, hoặc hạt quý hiếm, mình giới thiệu một số vật dụng sau giúp tối ưu hóa khả năng nảy mầm cũng như bảo toàn hạt giống (tất cả là sản phẩm nhập chính hãng từ Mỹ):

- Lồng gieo hạt: Được thiết kế dưới dạng nhà kính mini, có khay gieo, lồng bảo vệ và nắp có cửa sổ, lồng ươm này giúp ổn định nhiệt độ, bảo vệ hạt giống không bị gió/nước mưa cuốn trôi hay côn trùng tha mất. Viên đất sinh học kèm theo lồng cũng giúp hạt nảy mầm nhanh và phát triển tốt.


- Viên đất sinh học: Phải nói là cực kỳ tốt, nuôi dưỡng mầm cây rất chuẩn, cây lớn khỏe và nhanh. Do chi phí khá cao nên chỉ ưu tiên dùng cho các loại hạt quý hoặc khó tính.


- Đạm gieo hạt: Chỉ cần dùng 1/4 muỗng cà phê đạm này hòa tan trong 4 lít nước, xịt đều trong quá trình ươm cây là hạt rất dễ nảy mầm và cây con sống khỏe.


Tất cả những sản phẩm này đều có bán tại các cửa hàng Hương Vị Xanh, có thể tham khảo tại đây: http://muasamhangmy.com/Vat-dung-lam-vuon-tc44.html

Trồng cây không chỉ đơn thuần là để thu hoạch hoa và trái, mà còn để chăm chút cho ngôi nhà thêm tràn đầy sức sống, và đem lại cho bản thân một thứ giá trị tinh thần không dễ gì mua được. Mình cho rằng đó là một sự tận hưởng cuộc sống. Gieo hạt giống, chờ nảy mầm, chăm cây lớn, mong từng ngày cây ra hoa kết quả... giúp chúng ta tĩnh tâm hơn, kiên nhẫn hơn, yêu đời hơn, biết quan tâm và chăm sóc người khác, bởi vì cây cũng giống như con người, biết đón nhận sự quan tâm của chúng ta và đền đáp lại bằng hoa trái, bằng niềm vui đem lại mỗi ngày.

Nếu thích căn nhà luôn tươi xanh, hãy bắt tay gieo hạt trồng cây đi nhé.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

260 nhận xét:

«Oldest   ‹Older   1 – 200 of 260   Newer›   Newest»
Quỳnh said...

hihi, nghe hấp dẫn quá nhưng mình chỉ muốn vài hạt thử trồng thui (ko có năng khiếu chăm bón cấy cầy mà). Bạn nào ở HN đặt hàng chị Nga thì ới mình ké với nhé, hic,..

Anonymous said...

Ôi, ôi, ôi, em ngất lên ngất xuống với đám cà chua. Em xí trước cà chua chocolate, ildi, hạt đậu và hồng, glory morning và hoa chuông mỗi loại một bịch nha, chút chiều về em xem thêm chị có bổ sung gì không rồi email chi nhé.

Hương

kts.nhathoang said...

Mình ở Hn đây.nhưng trồng có khó không?nghe hấp dẫn nhưng không biết có trồng được không?

Bich Nga said...

Cái này khó nói à nha, mấy hạt giống trước đây mình mua cái nào cũng lên hết, nhưng tùy tay mỗi người ai dám khẳng định được. Mấy thứ mình chọn cũng thuộc loại gần gũi khí hậu nhiệt đới, dễ trồng mà. Hơn nữa hạt giống bên đó tốt lắm.

hoadauxuan said...

Chị ơi, những hạt giống này có bắt buộc cần nhiều nắng không, cái ban công nhà em hướng Tây bắc, lại bị tường chắn, co nên bon chen không đây ;)

Bich Nga said...

Nhìn chung hầu hết các loại hoa cần có nắng thì hoa mới thắm đẹp, nở nhiều (tất nhiên trừ một số loại ưa mát). Còn rau nếu thiếu nắng cũng tạm chấp nhận được (có điều không tươi tốt bằng) nhưng bắt buộc phải có đủ ánh sáng.

Đặc biệt cà chua thì cần ánh sáng mạnh.

hoadauxuan said...

Chị à, em vẫn muốn thử một lần, cho em đặt :
- 01 gói cà chua chocolate
- 01 gói cà chua lldi
- Cosmos nhiều màu,mao địa hoàng, chaenarrhinum, hoa chuông : mỗi loại 01 gói ạ

Chị, khí nào có hạt giống cho phép em liên lạc với chị để học cách trồng vườn nhé. Ko trồng được em sẽ vào blog của chị khóc một trận, rồi để dành tiền mơ về một mảnh vườn đầy nắng :)

Bich Nga said...

Okie, chị sẽ đặt cho em.

Chị nhớ em có cái giỏ cà chua đúng không? Em gieo hạt để cây lên tầm gang tay rồi trồng vào cái giỏ đó treo nơi nhiều sáng em nhé. Cà chua Ildi ra từng chùm vàng rủ xuống xinh lắm đó.

Em còn mấy hộp tinh dầu TBS gửi chỗ chị, chờ hạt giống về ship luôn nhé. Chị mới về thêm tinh dầu TBS hương lily, satsuma và sandalwood & ginger đó, em có muốn lấy thêm không vì hôm trước em hỏi chị không đủ.

KH said...

Chị làm em nhớ hoa sweet pea hồi còn đi học ở nước ngoài quá chị ơi. Đường vào khu nhà em ở trồng toàn hoa đậu thơm, bọn em gọi vậy vì hương thơm của nó ngọt ngào quá đỗi. Sau này em dùng lotion, sữa tắm... cũng toàn hương sweet pea vì thích nó quá. Hoa đẹp mà lại rất dễ trồng, quả khô rụng hạt xuống lại lên cây mới. Về đây không còn gặp lại sweet pea nữa nên đọc bài của chị là lòng lại bồi hồi.

Thôi bô lô ba la đủ rồi giờ cho em đặt hàng: sweet pea (dĩ nhiên rồi), cà chua cherry ngọt và ildi, glory morning và hoa chuông. Em sẽ email địa chỉ cho chị. Tại thấy bài nổi hứng comment nên viết thôi.

hoadauxuan said...

Có chị ạ, tại em đang ngâm cứu nên chưa đặt ngay. Cho em thử:
Tinh dầu:
- 01 oải hương Aura Cacia
- 01 nhài Aromappeal
- 01 tuyết tùng Aura Cacia
Trà Alvita tầm xuân, táo gai, cỏ đuôi ngựa: mỗi loại 01 hộp

Thank chị :)

Bich Nga said...

Đọc comment của em xong chị lên mạng search hình ảnh và video của hoa này xong... gục luôn, giá nhà mình có cái vườn rộng để trồng thỏa thích.

Chị cũng thích lotion mùi sweet peas lắm, thiệt là thơm.

KH said...

Đậu thơm này còn được gọi là hoa tháng tư đó chị (April Flower), mặc dù em thấy ra hoa suốt chứ không chỉ tháng tư. Nhà trồng giàn đậu thơm vừa xinh xẻo vừa thơm tho cũng thích, mà khí hậu bên mình chắc thơm ít thôi. Chứ hồi còn bên kia chỗ gần em ở trồng nhiều hoa này quá, đi qua là điếc mũi luôn, hihi.

Đây là bức tranh "Các nàng tiên đậu thơm" này chị: http://www.frontispiece.co.uk/site/img/p/105-160-thickbox.jpg

Ngân said...

Nhìn những bông hoa đẹp quá chị ah! e cũng mún làm một góc hoa chị ạ!
từ nhỏ e đã thic hoa chuông rồi ^^ h lại thấy hạt trồng thì càng ham khổ nỗi e lại ko học bài bản ji về trồng cây nên ko bik trồng nổi ko >.<
e có một ban công đầy nắng thì trồng đc chứ chị???

Bich Nga said...

Có một ban công đầy nắng thì trồng tốt em ơi. Trồng cây chỉ sợ không có nắng và ánh sáng thôi, vì ít loại cây chịu tối lắm, nhất là hoa thì phải có nắng mới nở nhiều.

Ngân said...

vậy ạ! vậy cho e:
-hoa chuông,mao địa hoàng, sweet peas và cà chua lldi: mỗi thứ 1 bịch nha chị ^^!
ah email của e: meongoc_loiuanh@yahoo.com.vn và e ở SG ^^!

Bich Nga said...

okie em

Quỳnh said...

Chờ mãi chẳng có ai chung với mình. Thôi thì chị cho em đặt hoa đậu, dã yên thảo nhiều màu, Mao địa hoàng nhiều màu và Hoa chuông nhiều màu. Mỗi loại 1 gói chị nhé!

Bich Nga said...

Thông báo: Mình đã mua hạt giống cho mọi người rồi nhé, sơ sơ chừng... 300 gói hà. Chứng tỏ là chúng ta dù ở thành thị hay nông thôn đều có "bản năng" làm nông dân hết, hehe. Vì biết thế nào cũng có bạn vào chậm nên hầu hết các loại hạt mình đều mua dư, trừ đậu bắp số lượng hàng trong kho quá ít nên không mua được. Sở dĩ phải mua sớm là vì ngày mai giá khác rồi.

Bạn nào cần thêm hạt giống thì cứ nêu ra nếu có dư mình sẽ cung cấp nhé, còn không đủ thì hẹn dịp khác vậy.

Quỳnh said...

Chẹp chẹp, hàng sắp về, hàng sắp về...

Bich Nga said...

Hihi chưa chắc đâu nghen, mua hàng từ hôm qua mà đến giờ họ còn chưa xử lý xong đơn hàng nữa, hic. Chắc không tưởng tượng nổi có đứa nào vườn to tới mức trồng hết ngần ấy hạt giống. :D

Thanh Truc said...

Chị Nga ơi, chị cho em order (dù biết tin này quá chậm, hic)

1) Mao địa hoàng nhiều màu (1 gói)
2) Bí còi (1 gói)
3) tóc tiên dây đủ màu (1 gói)
4) salad hỗn hợp (1 gói)

Địa chỉ email của em là nthanhtruc@gmail.com

mecuBen said...

Chi oi, cho em hoi may giong ca chua nay trong bao lau thi thu hoach vay chi, so trong lau qua em nan hihi...neu con kip thi chi cho em : hat giong ca chua cherry ngot, ca chua lldi, hoa sweet pea, toc tien va salad hon hop nha c.

Anonymous said...

Chị ơi còn đặt mua được nữa không ạ? Em cũng muốn mua 1 ít hạt, nhưng mà em ở Hà Nội thì nhận hàng thế nào ạ? Em muốn đặt mua Cà chua Razzleberry, Cà chua Ildi, Cà chua chocolate, sweet pea, với Dã yên thảo nhiều màu. Có gì chị mail lại cho em vào hòm thư thuy_duong0985@yahoo.com.vn nhé. Cám ơn chị.

Bich Nga said...

Hello các bạn,

Mình vừa đi nghỉ về và đang hoa mắt với hộp mail dày đặc nên chưa trả lời cụ tỉ từng người được. Hạt giống thì mình đã đặt mua từ hôm 29/3, hầu hết các loại đều có mua dư trừ đậu bắp, tuy nhiên các bạn đăng ký bổ sung khá nhiều nên để chờ mình đối chiếu lại danh sách rồi mới phản hồi ai có gì nhé. Nếu loại nào có ít hơn mức đăng ký thì mình sẽ ưu tiên theo thứ tự.

Một số bạn phone cho mình lúc mình đang đi nghỉ thì mình không ghi nhớ hết được, vui lòng gửi lại email cho mình nhé.

Songviet09 said...

Ui trời , sao hôm nay em mới đọc thấy bài này của chị nhỉ ?
Chị check mail nha chị gái . Em mà không có tên trong DS hạt kỳ thì em cứ ăn vạ chị :D

Bich Nga said...

Bạn nào email thì mình sẽ trả lời email, bạn nào comment ở đây thì mình trả lời đây luôn nhé:

- Thanh Trúc: đơn hàng okie

- Mẹ cu Ben: thiếu cà chua cherry ngọt

- songviet09: từ từ check email nhé.

Bich Nga said...

Sau khi thống kê lại (hi vọng là không thiếu sót), xin thông báo với các bạn là các hạt giống sau đây đã hết sạch: tóc tiên dây, sweet pea, cosmos, hành đỏ, oregano, bí Frisco, đậu bắp, tất cả các loại cà chua trừ cà chua hạt đậu. Cà chua và hoa đậu mình mua dư rất nhiều nhưng sức bon chen của bà con quả là khủng khiếp. :D

Những loại còn (số lượng không nhiều): glory vine, dã yên thảo hồng và nhiều màu, hoa chuông, Chaenarrhinum, mao địa hoàng, salad hỗn hợp, glory morning hồng, dưa leo và bí còi.

Tất cả các bạn đăng ký trước 4h chiều ngày 29/3 đều có đủ nhé. Những bạn đăng ký sau thời điểm này thì ai thiếu gì mình sẽ báo.

Bich Nga said...

Nói thêm: ai hụt lần này thì cũng đừng tiếc vì nếu lại có dịp sale và free ship Mỹ hoặc thời điểm nào đó thuận lợi mình lại mua và hô hào để các bạn mua luôn.

Bich Nga said...

Thùy Dương: Chị cũng gửi email cho em rồi nhé. Danh sách trên blog và trên email hơi khác nhau nên chị trả lời theo email.

Songviet09 said...

Hic...chị an ủn sự bon chen của em đấy à :D .
Ôi ...em thèm cái hành đỏ kia , cái Cà chua Razzleberry kia , chị xem có bạn nào mua nhiều thì chia cho em với được không ?
Còn không thì Em có được cái gì thì chị cứ cho em nha . Thank chị :)

Unknown said...

chị có hạt giống của hoa chocolate cosmos không?

Bich Nga said...

Không có chocolate cosmos em ơi

ms.tran137 said...

Chị ơi, bao giờ lại gom được nông dân nghiệp dư thì chị mua giúp em Cà chua vàng, cà chua cherry ngọt, hoa cosmos nhiều màu, hoa chuông nhiều màu, hoa đậu và tóc tiên đủ màu. Trúng dịp sale chị cho em 2 giỏ trồng cà chua nữa chị nhé.
Em cám ơn chị nhiều!!! Yahoo em là ms.tran137!

Bich Nga said...

Hello các bạn,

Suốt một tuần nay khá nhiều bạn than thở vì mua hụt hạt giống và đề nghị mình mua tiếp. Mình xin trả lời thế này: chuyện mua không thành vấn đề, nhưng giá mỗi thời điểm mỗi khác (như lúc mình mua có nhiều loại sale) - tất nhiên cũng không chênh nhiều, hơn nữa với phí ship Mỹ (ship về VN tính riêng) là $13 mỗi đơn hàng nếu chia cho cả trăm gói hạt thì không bao nhiêu nhưng chỉ số lượng ít thì cũng tốn kém hơn đó. Vì vậy các bạn nếu muốn mua thì cứ tiếp tục đăng ký trong topic này, khi mình thấy số lượng hợp lý thì mình sẽ mua (mua cho các bạn thôi chứ phần mình xong rồi).

Ngoài ra, việc gửi đi cho từng người khá mất thời gian nên nếu bạn nào không tự đến lấy được mà phải gửi CPN thì vui lòng mua từ 5 gói trở lên nhé. Các bạn thông cảm là rất nhiều người quan tâm vụ này mà mình thực sự không đủ thời gian để gửi lẻ tẻ 1-2 gói cho từng bạn được.

ms.tran137 said...
This comment has been removed by the author.
ms.tran137 said...

Nghe chị tư vấn xong em đặt lại chị nhé:
cà chua vàng: 1 gói,
cà chua cherry ngọt: 2 gói,
cà chua Razzleberry: 2 gói,
glory moning: 1 gói,
tóc tiên: 1 gói,
hoa đậu: 1 gói,
hoa chuông: 1 gói,
đậu bắp: 2 gói

Ngân said...

khi nào có hàng thì chị cứ nhắn địa chỉ vào mail e! e wa lấy ^^!

Bich Nga said...

LOA LOA: Thứ 2 này (9/4/2012) mình tiếp tục mua hạt giống, bạn nào cần thì đăng ký gấp nhé.

Tuyết Sươmh said...

cho mình gởi mua Dã yên thảo nhiều màu, Mao địa hoàng nhiều màu,cà chua cherry ngọt
- 01 oải hương Aura Cacia
- 01 nhài Aromappeal
- 01 tuyết tùng Aura Cacia mỗi thứ 01 nhé

Tuyết Sương said...

À số điện thoại của mình là 01238868369

Bich Nga said...

okie, bạn ở đâu vậy?

Scarletbeck said...

Ôi may quá, e đọc bài của c & các comment rùi cứ tiếc. Số e chắc hên lắm nên đọc đến cuối lại thấy c mua tiếp. C mua giùm e nha, e ở HN, e cũng chưa biết là thanh toán hay nhận hàng thế nào cả, e cứ đặt gạch order trc đã rùi tìm hiểu tiếp! Nhìn hình yêu mê mệt c ạ, em phải thử xem tay m có xanh chút nào k :)
Em muốn mua list này ạ:
1. Cà chua: chocolate, hạt đậu, lldi
2. Hoa: Tóc Tiên dây, hoa đậu, mao địa hoàng, chuông n màu, glory vine
3. Lá: oregano

Mail của e: mechip76@yahoo.com
ĐT: 0912208909
Có j c thông tin giùm e nha c! E cám ơn c nhìu nhìu c ơiii!

Bich Nga said...

@Scarletbeck: Okie sẽ đặt. Nhưng mà này, nếu sinh năm 76 thì là bạn chứ không phải chị em gì đâu nhé. Tớ cầm tinh con Rồng đây.

Scarletbeck said...

Hi :) m hên thật sự rùi, hn run rủi thế nào lại vớ đc blog của Athena. M thấy cậu là cựu ở nhà NH, m lính mới nên cứ xưng e gọi c tuốt luốt cho lịch sự, với cả, chưa ai biết mặt, cứ tự trẻ hóa đội hình cho khoái cậu ạ ;))

Tuyết Sương said...

nếu vậy mình là chị Nga ạ! chị ở Madaguoi-Đạ Huoai- Lâm Đồng Nhưng để tiện liên lạc Nga có thể giao qua chành ở 256 hưng phú Q8 có được không Nga trước khi qua Nga ĐT dùm cho Sương biết để S nhờ người ở đó gởi tiền lại cho Nga không dược thì S tính cách khác

Bich Nga said...

Chị ơi, mấy thứ này em mua cho các bạn thôi không có thời gian để giao hàng, hic. Nếu chị không tới lấy được thì em gửi CPN nha, chị thông cảm giùm vì tất cả mọi người đều như thế cả. Em chuyển đi đâu trong nước cũng được hết nhưng đến giao tận nơi thì em không giao được nha chị.

mecuBen said...

Chị ơi, hôm trước em mua mà còn thiếu cà chua cherry ngot, lần này chị order cho em luôn nhé..em lấy thêm 1 hộp yauort khô nừa nha chị, hàng về chị gởi ở quận 1 cho em nha, tks chị.

Bich Nga said...

Okie em, yaourt khô hộp y hệt lần trước phải không em?

Tuyết Sương said...

nếu được vậy thì cám ơn Nga như vậy S sẻ chuyển tiền vào TK của Nga, khi nào có hàng thì S gửi địa chỉ nhé Nga

mecuBen said...

Dạ hộp yaourt lần trước đó chị, con em thích ăn dữ lắm, chắc đặt hàng chị dài dài áh..Khoảng bao lâu thì hạt giống về vậy chị? Em nôn quá hihi

Bich Nga said...

Yên tâm chờ đi, trong tất cả các thể loại hàng thì hạt giống ship lâu nhất, hehe.

Vy said...

Chị ơi hôm nay thứ 2 rồi nhưng nếu chị chưa mua hay mua dư thì cho em bon chen với :D
Cosmos 1 gói, Sweet pea 3 gói, tóc tiên 1 gói, cà chua chocolate 1 gói, oregano 1 gói. Nếu chị dư không đủ số này thì còn bao nhiêu em lấy bấy nhiêu nha hihi
À chị ơi ví dụ hạt mua về mà mình chưa trồng được thì bảo quản được không chị? Có bị hư không nhỉ?

Bich Nga said...

Chiều chị mới mua. Hạt giống này được đóng gói để dùng hết năm 2012, nếu em không mở bao ra thì cứ yên tâm để đó, nếu đã mở bao thì gói phần còn lại vào giấy báo bỏ ngăn mát tủ lạnh xài được cả năm đó, thậm chí hơn.

Diệp said...

Chị ơi, còn đặt dc ko cho em bon chen với.

Cà chua hạt đậu: 3 gói
Hoa sweetpea: 2 gói
Oregano: 1 gói

Mỹ Thái said...

Bạn ơi!
Có thể giúp mình đc k? mình chưa biết cách thức mua thế nào, nhưng bạn cho mình đăng ký mua mỗi thứ 1 gói như sau: Cà chua chocolate, cà chua chery ngọt, cà chua vàng và dạ yến thảo nhiều màu. có gi hướng dẫn mình qua email: thaintm@gmail.com giup mình nhé!. (Mình k thấy sđt của bạn)

Anonymous said...

E chào chị! E là người đem lòng iu mến chị đã lâu từ wtt, hôm nay thía nào lại vào được blog của chị! Qua những bài viết chị chia sẻ, e học hỏi được rất nhiều điều và e sẽ tiếp tục tàu ngầm để học tập những kinh nghiệm quý báu của chị! hihi. Chúc chị và gia đình luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc ạ!
Đi vào chủ đề chính, hihi, chị cho e đăng ký mua mấy e giống này nhé( không biết dk bi h có muộn quá hem). SL mỗi thứ 1 gói và chủng loại như sau ạ: Cà chua chocolate, cà chua ildi, dã yên thảo nhiều màu, mao địa hoàng nhiều màu, dưa leo. Email của e: nghong86@gmail.com chị nhé! Thanks chị nhiều ạ!

Mỹ Thái said...

cho minh bổ sung thêm 1 gói hoa sweetpea

Scarletbeck said...

Cậu ơi có 1 em gái Thái Nguyên muuốn nhờ cậu mua mà em ý ko post comment đc, ko có đt & đ/c email của câu...túm lại là ko làm cách nào liên lạc được với cậu nên vớ đc cái số đt của tớ (thấy tớ ở HN) nên đt nhờ tớ nhắn cậu giùm, tớ cũng ko có số đt hay email nên lại post lên đây. Em ý đặt hàng mỗi thứ 1 gói sau đây
1. Cà chua: chocolate, vàng, hạt đậu, lldi
2. Hoa: hoa đậu, dã yến thảo nhiều màu, cosmos nhiều màu, hoa chuông nhiều màu

Nếu kịp thì cậu chốt cho em ý (ĐT của emgaithainguyen: 0912454828 (Tâm); và cho tớ bổ sung order của tớ với nhé ;). Tớ order thêm 1 gói dã yến thảo nhiều màu & 1 dã yến thảo xanh tím.

Tks cậu nhìu nhìu nha!

Bich Nga said...

Đã nhận được email của em Tâm Thái Nguyên rồi. Chiều nay mới đặt hàng, các bạn đặt trước chiều nay thì mình đều ghi nhận hết nhé, rồi từ từ trả lời sau vì hôm nay mình bận quá mà thư cứ bay về chiu chíu, hehe.

Bich Nga said...

- Thông báo 1: Hôm qua đã đặt hạt giống đợt 2 cho các bạn.

- Thông báo 2: Hạt giống đợt 1 đã về. Ngồi yên trật tự để tui kiểm hàng đã nhé. Chưa giao cho ai đâu, hehe.

Thanh Thuy said...

Chị ơi, em biết bây giờ đăng ký thì cũng đã trễ hạn rồi. Nhưng nếu có dư thì chị cho em đăng ký: Hoa đậu, dã yến thảo nhiều màu, hoa chuông mỗi loại 1 gói chị nhé.
Em chưa biết cách thức mua và thanh toán như thế nào, có gì chị hướng dẫn qua email cho em với. Email của em: thanhthuy_nt@yahoo.com
Cảm ơn chị nhiều.
PS: em ngưỡng mộ blog và bài viết của chị quá :)

ms.sasa said...

Chị ơi, em vừa xem được bài này thì mới bít đã wa deadline rồi. Nhưng em cứ post hy vọng còn kịp vớt vát. Nếu được chị cho em đăng ký
+ Tóc tiên đủ màu
+ Hoa đậu
+ Dã yên thảo nhiều màu
Mỗi loại một gói chị nhé.
Chị hướng dẫn giúp em cách đăng ký mua và thanh toán nha. Nhà em ở quận Tân Bình - Sài Gòn. Email của em là haisa_113@yahoo.com.vn
Cảm ơn chị nhiều lắm. :)

Diệp said...

Chị ơi, Em hết nhiêu $ ạ? Em chuyển khoản cho chị nhé.

AnNguyen said...

Chị ơi, em cũng biết là lố deadline rùi nhưng nếu chị còn lá Oregano và hoa chuông nhiều màu thì để lại cho em với, em cám ơn chị nhiều!

Bich Nga said...

Hoa chuông thì hình như còn đó.

Các bạn bình tĩnh chờ hàng đợt 2 về mình xem có dư món nào sẽ thông báo sau, chứ giờ mọi người hỏi nhiều quá mình chưa kiểm tra được. Hic, đặt đến 2 đợt rồi mà vẫn hụt, dân ta đúng là có máu làm nông, hehe.

Các bạn cứ yên tâm, nếu nhu cầu nhiều thì mình lại đặt đợt 3, đợt 4... Không trồng dịp này thì trồng dịp khác, lo gì. :)

Anonymous said...

Chi oi, e nguong mo chi tu lau,va cung di tau ngam o blog cua chi lau lam roi, nhung hom nay e moi "noi len" day,hihi
E dang dinh trong 1 gian hoa truoc san nha (nha e huong Tay bac) ma ko biet trong so cac loai tren day co loai hoa nao leo gian, chiu nang ko chi?

Bich Nga said...

Những loại dây leo chị ghi trên đây đều leo giàn và dễ trồng cả, tuy nhiên nếu nắng quá gắt thì thường hoa nhanh héo nên cũng chăm tưới cho các bạn ấy một tí.

meCun said...

Nhìn mấy loại hoa thích quá chị Nga ơi.Hôm nay em oder có còn kịp không chị?
Dã yên Thảo nhiều màu : 1 bịch
Cà chua vàng : 1 bịch
Hoa chuông nhiều màu: 1 bịch
Cám ơn hci5 nhiều nghen.

Bich Nga said...

Để đợt khác em nhé. Đợt này chị đóng sổ rồi.

Từ từ rồi mua tiếp, lo gì.

mecuBen said...

chị ơi, sao cà chua đợt 1 về rồi mà không thấy chị gọi em.

Bich Nga said...

Cho tui thở chút đi nàng ơi, nhìn cái list mua hạt giống dài dằng dặc thấy khiếp rồi, hic. Từ từ phân loại em nào ra em đó rồi báo nàng nha.

Mẹ Tonkin said...

huhu muộn mất rồi chị Athena ơi :((( Em cũng muốn mua hạt dạ yến thảo và cà chua nhưng hụt mất đợt này rồi. Khi nào có đợt tiếp theo chị ới em có được không ạ? Mail của em là lt2hien@gmail.com. Em cảm ơn chị ạ

me cún said...

Chị ơi, vậy chị giữ oder cho em nghe, khi nào có thì chị PM hoặc hú em trong nhà mèo nghen.

KieuKhanh Vu said...

Chị Trúc ơi,

Chị có ở SG ko, ko biết chị nhận dc hàng chưa? vì em cũng biết thông tin trễ quá nên ko đăng ký dc. Nếu chị ko dùng hết số hạt giống của Tóc tiên và Salad hỗn hợp thì cho em xin vài hạt nha, chắc 4-5 hạt mỗi loại thôi. Nếu chị đồng ý thì reply lại cho em nhé theo email này nhé.

Em cám on,

KieuKhanh Vu said...

email em là kieukhanh.vu@gmail.com

Thanh Truc said...
This comment has been removed by the author.
Thanh Truc said...

Khi nào phân loại xong thì chị báo em hen. Từ hôm chị okie đơn hàng của em xong, em đâu có vô topic này nữa, ngồi rung đùi đợi hạt mà check mail hoài vẫn không thấy đâu hihi

Bich Nga said...

Đơn hàng hạt giống quá nhiều chị chưa reply xuể. Tất cả các bạn đặt hạt giống đợt 1 nếu mình chưa báo lấy hàng thì contact với mình nhé. Trúc ơi em ở đâu và lấy hàng ở đâu vậy? Em gửi email chị reply cho nhanh nhé, vì thực sự là số lượng đặt hạt giống nhiều lắm.

Bich Nga said...

Nhắn thêm là bạn nào gửi email mình sẽ reply lại email, bạn nào comment trên blog thì mình comment lại đây luôn nhé. Các bạn đã đặt hạt giống đợt 1 vui lòng cho mình địa chỉ cụ thể, số điện thoại, hình thức nhận hàng (đến lấy hay CPN). Hiện tại thì mình chỉ mới phản hồi những bạn đã cung cấp đủ thông tin thôi.

Ngoài ra, tối qua mình đã đặt thêm một số hạt giống cho các bạn chậm chân nhưng vụ này nói sau nhé.

Bich Nga said...

Em sẽ lấy ở nhà chị (Thủ Đức) hay bên chị gái chị (Q1 hoặc Q.TB) vậy em?

Mỹ Thái said...

Đơn hàng của mình bên trên như vậy là đã OK chưa? hic, chua thấy bạn comment. Hôm đó mình có chat trực tiếp trên YM và đưa sđt cho bạn nữa. Mình sẽ tới lấy hạt giống.

Bich Nga said...

@Mỹ Thái: okie rồi nhưng bạn là đợt 2 nhé, chắc tuần sau mới có, hiện tại chỉ có hạt giống cho những bạn đặt đợt 1 thôi.

Anonymous said...

Chị ơi em là quynhhuynh bên nhà NH đây. Nếu may mắn có đợt 3 thì chị lấy giúp em các loại sau chị nhé. (Số phone: 0908678815 email: hnq70@yahoo.com)

1/cà chua hạt đậu: 1 gói
2/cà chua lldi: 1 gói,
3/tóc tiên dây đủ màu: 1 gói,
4/dã yên thảo sọc đỏ trắng: 1 gói
5/dã yên thảo hồng: 1 gói
6/salad hỗn hợp: 1 gói
Em cảm ơn ạ.

Mẹ Tonkin said...

Chị ơi em đăng ký đợt 3 như thế này nhé
1. Cà chua vàng : 1 gói
2. Cà chua Cherry ngọt : 1 gói
3. Chà chua hạt đậu: 1 gói
4. Cà chua vàng: 1 gói
5. Chà chua Ildi: 1 gói
6. Tóc tiên đủ màu : 1 gói
7. Dạ yến thảo cam : 1 gói
8. Dừa cạn tím: 1 gói
9. Comos nhiều màu: 1 gói
10. Glory morning: 1 gói
Mail của em là lt2hien@gmail.com
Em cảm ơn chị ạ

Uyên Minh Nguyên said...

Bạn ơi, glory vine và sweet pea có không, mình muốn lấy mỗi loại 1 gói.
uyenminh210@gmail.com

Thuỳ Dương said...

Chị ơi em là Dương ở HN đây ạ. Em nhận được hạt giống rồi, nhanh thế. Cảm ơn chị nhiều.
Em có lượn qua cái web bán hạt giống của họ thì thấy có mấy loại hay hay là :
- Asclepias Cinderella
- Lupine Tutti Frutti™
- Mother of Thyme
Khi nào chị đặt hàng tiếp thì xem giúp em giá của mấy loại đó khi chuyển về là bao nhiêu rồi cho em ké với nhé :-*

Quynh said...

chi oi, cho e dat hoa dau nhieu mau, toc tien day nhieu mau, da yen thao nhieu mau, hoa chuong va mao dia hoang, moi loai 1goi chi nhe. tks chi.

Bich Nga said...

Các bạn chưa có tên trong 2 đợt đầu: vui lòng đăng ký lại trong form mình đặt link ở cuối bài nhé. Vì mình không có thời gian tổng hợp những đăng ký rải rác từ các nguồn khác nhau nên mình chỉ căn cứ vào form này thôi. Mọi người thông cảm nha.

@Quỳnh: Chị tưởng em chờ chị share mà? Dạo này lu bu quá chị đem hạt về quăng đó chứ chưa gieo trồng gì được nên cũng chưa gửi được cho em nữa.

Tuyết Sương said...

Có việc này nhờ Nga tư vấn giúp Với nhé, Nga có cách gì để trừ gián S làm đủ mọi thứ nhưng vẫn không sao tiêu diệt hết được chờ tin nhé| cám ơn

Tuyết Sương said...

Đã nhận đủ hàng Nga gởi rồi, không ngờ nhanh quá thật thích....thanhk

Thanh Thuy said...

Em vừa đăng ký đợt 3 xong, chị xem dùm em đã nhận được chưa chị nhé. Em sợ bị hụt lần nữa vì đã hụt 2 đợt rồi :(. Email của em là: thanhthuy_nt@yahoo.com

Trinh Tâm said...

Em cũng vừa đăng ký đợt 3 xong, chi check dùm em nhé, em chờ xác nhận của chị để em chuyển tiền. Thanks chị!

Quynh said...

vay khi nao chi gieo xong roi share cho e voi nhe. e cung chua co chau hay dat de trong gi ca.

Anonymous said...

Em muon lay ca chua cheri 1 goi. Dua chuot 2 goi. Oregano 1 goi.ca chua Vang 1 goi. Email duongnt84vn@yahoo.com

UMHome said...

Chị ơi em post bài mấy lần không được. Em muốn hỏi chị là những hạt giống hoa DYT có phải hoa rủ không ạ? Mấy loại cà chua ở trên thì loại nào trồng vào giỏ treo để em còn liệu order. Mong tin chị.

Anonymous said...

E dang ky them 1 goi ca chua cheri va 1 chau Chong ca chua. E o ha noi chi Tinh tien ship luon cho e nhe. Thu 2 em chuyen tien cho chi luon nhe . duongnt84vn@yahoo.com

Bich Nga said...

Hello các bạn, mình đã bổ sung cước phí CPN ngay dưới bảng giá hạt giống, các bạn vui lòng tự ước tính chi phí nhé.

Ngoài ra, bạn nào đăng ký trong phần comment này hay những nơi khác vui lòng điền lại vào form mình đã đặt link ở cuối bài, vì khi đặt hàng mình chỉ in danh sách này ra và tiến hành thôi. Các bạn không điền vào form này thì dễ bị sót lắm.

Đợt này mình không đặt cà chua hạt đậu nữa, các bạn loại ra khỏi list giùm mình nhé.

Trả lời thêm cho một số bạn:

- UMHome: DYT là cây rủ, cà chua loại nào cũng trồng giỏ treo được nhưng các loại quả nhỏ thì xinh hơn.

- bạn Dương ở HN nếu thêm giỏ cà chua thì phí CPN là 40k nhé.

Mẹ Tonkin said...

Chị ơi! Hôm trước em đặt 1 gói cà chua vàng và 1 gói cà chua vàng siêu ngọt. Nhưng lúc điền thông tin em lại quên mất chứ siêu ngọt đặt thành 2 lần cà chua vàng. Chị sửa giúp em với nhé

Anonymous said...

Em duongnt84vn@yahoo.com chuyen tien vao to vietcombank cua chi roi nhe. Check lai giup e nhe

Bich Nga said...

@Chị Sương: vụ diệt gián, hồi trước em có mua được ở siêu thị loại thuốc diệt liên hoàn, không phải xịt thuốc gây độc hại, mà có cái miếng mồi vuông vuông dán gần nơi nhiều gián sẽ nhử gián tới ăn và mang mồi về tổ để tiệt trừ cả bọn. Em dùng cái này cực kỳ hiệu quả, hộp 6 miếng mà chỉ xài 3 miếng là sạch bóng quân thù. Vậy mà sau này các siêu thị không nhập nữa vì nghe đâu sản phẩm đó chưa có giấy phép kiểm định, thiệt tình là giờ em cũng không biết có cách nào hay hơn thứ đó nữa, hic.

Bich Nga said...

Cho tới 9h tối ngày 23/4 mình đã nhận được đăng ký qua form của các bạn sau đây: Mai Anh (CT), Thu HIền (HN), Trinh Tâm (TG), Thanh Thúy (TPHCM), Hoa Dao (TPHCM), Diễm Hằng (BD), Hải Thanh (QN), Kim Ngân (TPHCM), Vũ Thị Mai (HN), Thùy Dương (HN), chị Phương (TPHCM), Thanh Mai (HN), Minh Thư (HN), Hoàng Trinh (TPHCM), Thanh Vân (NT), Anh Tuyết (SL), Vân An (TPHCM), Ánh Minh (HN), Thảo Lam (TPHCM) và Băng Châu (VT).

Bạn nào thấy sót tên thì loa lên nhé. Đến tối mai mình mới chốt danh sách.

Bich Nga said...

À, nói thêm là đợt này không đặt cà chua hạt đậu nữa các bạn nhé, bạn nào đặt cái này thì tự động bớt giùm (trong danh sách mua mình sẽ loại bớt hạt giống này). Ngoài ra mình mới bổ sung một số hạt giống hay ho đang có giá tốt, bạn nào muốn đặt bổ sung thì nhanh lên nhé.

UMHome said...

Chị ơi, em vừa ck chị 1.750.000 VND Em định chuyển 1800k nhưng chẳng hiểu sao em không chuyển được dù tk còn hơn 1800k. Chắc nó bắt để lại số dư. Thiếu bao nhiêu mai em ck chị nốt nhé. Em cảm ơn chị.

Anonymous said...

chj ơi e có trong danh sách đặt hàng ở trên chj liệt kê, hôm nay e đăng ký thêm 1 số loại nhưng chưa đc confirm thì chuyển khoản luôn cho chj hay đợi tổng kết lại rồi chuyển 1 thể ạ

Anonymous said...

thêm nữa là hàng đặt bao lâu sau thì có ạ, e đặt hơn 20 gói thì phí CPN là bao nhiêu để e chuyển khoản

Bich Nga said...

Căn cứ vào thời gian ship của 2 đợt trước thì hàng về VN khoảng 2-3 tuần sau khi đặt nhé (hạt giống là ship thuộc loại lâu nhất đó). Đặt hơn 20 gói hạt chắc chi phí cũng tầm đó hoặc thêm vài ngàn không đáng kể, vì hạt cũng nhẹ mà, chỉ có đặt mấy thứ nặng, cồng kềnh mới tốn nhiều thôi.

@UMHome: Em iu quý, em có thể cho chị biết tên của em được không? Vì nhiều bạn đặt lắm, em xài nick chị hổng biết đâu mà lần, hihi. :D

Mình nhắn thêm một số bạn khác:

- Trần Thùy Dương HN: Okie 565k
- Bạn Thu Hằng (BD), Diễm Hằng (BD), Hoàng Trinh (TPHCM), Khánh Hương (HN) mình cũng nhận được rồi nhé
- Ánh Minh: em kiểm tra lại giùm chị có phải danh sách cuối cùng như này không nhé: cà chua vàng (2), cà chua chocolate, cà chua bí ngô, cà chua cherry ngọt, cà chua Razzlebery, cà chua Ildi, Glory morning, DYT nhiều màu, DYT hồng, Cosmos nhiều màu, bách nhật đỏ, tóc tiên dây, hoa chuông, oregano, cải cầu vồng, hành đỏ, bina dâu, đậu mặt trời, đậu tím, bí mặt trời.

Anonymous said...

Em Ánh Minh xác nhận đúng đơn đặt rùi chj nhé. e sẽ chuyển khoản cho chj sớm, tổng là 1.545k. Mong chờ quá:D

Mẹ Tonkin said...

Chị ơi,em cũng chuyển tiền cho chị rồi ạ. Hôm qua em chuyển cho chị là 895k thì phải. Có mấy loại chị up thêm em cũng đặt hôm nay tầm khoảng 300k gì đó nhưng mai em mới chuyển khoản cho chị được. Lý do em đã gửi trong đơn hàng rồi. Chị xác nhận giúp em chị nhé

UMHome said...

Hi hi ... ID bên wtt của em là Bé Tấm. Em có nói rõ trong form đặt hàng rồi. Chuyển khoản cho chị em cũng ghi Bé Tấm ck tiền mua hạt giống + giỏ cà chua. Được hôn chị?

Bich Nga said...

Em ơi, trong form không có dòng chữ nào về bé Tấm nha, chị căng mắt ra nhìn rồi, lúc chuyển khoản thì chị thấy có ghi nhưng mà chị không biết ráp vào nhân vật nào, hihi. Nhưng thôi, chị lần theo tài khoản Google của em thì đã xác định được em là ai rồi. Đơn hàng của em gồm 19 gói hạt (19 loại) + 2 giỏ cà chua, thêm phí CPN 50k tổng cộng là 2100k, em kiểm tra lại giúp chị nhé. Chị đã nhận 1750k của em rồi, số còn lại khi nào tiện hoặc lúc hàng về thì chuyển cũng được không cần vội đâu em nhé.

Vanilla extract nếu em thích thì đợt đặt hàng sắp tới chị mua cho em.

Bich Nga said...

Mình đã đặt hạt giống đợt 3 cho các bạn sau đây (một số bạn có cập nhật bổ sung): Mai Anh (CT), Thu Hiền (HN), Trinh Tâm (TG), Thanh Thúy (TPHCM), Hoa Dao (TPHCM), Diễm Hằng (BD), Hải Thanh (QN), Kim Ngân (TPHCM), Vũ Thị Mai (HN), Nguyễn Thùy Dương (HN), chị Phương (TPHCM), Thanh Mai (HN), Minh Thư (HN), Hoàng Trinh (TPHCM), Thanh Vân (NT), Ánh Tuyết (SL), Vân An (TPHCM), Ánh Minh (HN), Thảo Lam (TPHCM), Băng Châu (VT), Trần Thùy Dương (HN), Hương Giang (HN), Thu Hằng (BD), Khánh Hương (HN), Thu Thanh (HN), Thu Thủy (TPHCM), Mỹ Hạnh (HT), Thúy Oanh (TPHCM) và Hải Nam (CT). Riêng bạn Đoan Khánh (TPHCM) gửi trễ - sau khi mình đã đặt hàng - nhưng mình có đặt dư chút chút nên cũng okie luôn.

Quỳnh said...

hic, trưa qua buồn ngủ quá mà quên mất ko đăng ký bina dâu với chị rồi.

Trần Thùy Dương said...

Em chuyển khoản rồi chị nhé, 565k. Nhưng mà em quên ghi tên với số đt, chỉ đề là "hạt giống 14/4" thôi chị ạ. Chị ktra giúp em nhé :D

UMHome said...

Chị ơi em cảm ơn chị. Lần sau em rút kinh nghiệm chị nha.

Anonymous said...

chj ơi hqua e đã chuyển khoản cho chj st 1540 chj đã nhận đc chưa, hnay e chuyển nốt 120k 2 gói tóc tiên bổ sung. e Minh

Anonymous said...

Oh, cứ tưởng lại hụt nữa rồi chứ! Hi. Tks bạn hen, chừng nào có mấy món kia trước nhắn tin dùm mình qua chổ chị bạn lấy nhe.( mình Đoan Khánh nhe) tks.

Unknown said...

Chị ơi em Mai (Viettel) này, không biết chị có nhận được đơn đặt hàng của em không? Chị báo cho em số tiền để em ck nhé!

Bich Nga said...

Chị có nhận được và đặt cho em rồi. Tổng của em là 395k kể cả CPN.

Bich Nga said...

Hello các bạn,

Hạt giống đợt 2 đã về, tuy nhiên còn mớ cà chua chocolate thì store lại ship lẻ sau nên riêng cái này chưa về, mà mình liếc danh sách hầu như bạn nào cũng dính một em chocolate này, hic. Vậy trước mắt mình sẽ gửi cho các bạn không mua cà chua chocolate, bạn nào có thì chờ hạt này về luôn mình gửi một lượt nhé.

Một số bạn hụt đợt 3: các bạn cứ tiếp tục đăng ký trong form mình đưa, khi nào đủ số lượng mình sẽ đặt tiếp đợt 4, hoặc hàng về gửi cho các bạn đã đặt xong mà còn dư mình sẽ share theo thứ tự trong danh sách nhé.

Anonymous said...

Chị ơi e Ánh Minh hqua đã gửi nốt 120k tiền mua hạt tóc tiên bổ sung, chj confirm dùm e là đã nhận đủ theo đơn đặt hàng (vì đây là đặt chung nhiều người ạ). Càm ơn chj:)

Thanh Thuy said...

Chị ơi, em vừa chuyển khoản cho chị 330k cho đơn hàng đặt đợt 3. Chị tính dùm em đã đúng chưa nhé, nếu có sai sót chị thông báo cho em biết để em bổ sung chị nhé. Chúc chị vui!

Unknown said...

Chị ơi em chuyển tiền rồi nha :)

Bich Nga said...

@Ánh Minh, @Thanh Thúy, Thanh Mai: Chị đã nhận đủ rồi nhé. Thanks các em và chúc một holiday vui vẻ.

Bich Nga said...

Hello các bạn, toàn bộ hạt giống đợt 2 đã về đủ, mình sẽ cố gắng liên hệ với các bạn để kịp gửi vào thứ 7 này, nếu mình sót ai đó thì các bạn vui lòng contact với mình nha.

Hạt giống đợt 3 dự kiến 1 tuần nữa sẽ về.

Unknown said...

Em ở Hà Nội, chị cho em đặt những loại này nhé, hy vọng có thừa để cho em:
DYT vàng: 1 túi
DYT xanh tím: 1 túi
Mao địa hoàng nhiều màu: 1 túi
Hoa chuông: 1 túi
Tóc tiên dây nhiều màu: 1 túi
Cảm ơn chị nhiều.

Echhama said...

Hi chị Nga,
Chậu Chaenarrhinum ở phía trên khiến em liên tưởng đến những bông hoa Wood forget-me-not, chúng có màu như trên nhưng mọc rải rác, ko thành chùm bự .Dưới ánh nắng,chúng lấp lánh như những vì sao trên nền màu cỏ non, đẹp lắm chị ạh.
Ngưỡng mộ chị Nga đã lâu, nay lanh chanh trồi lên còm-men.

Bich Nga said...

@vutrang2307: em muốn đăng ký thì điền vào form nhé, chị sẽ căn cứ vào danh sách đó để mua hàng khi có đợt mới hoặc nếu dư thì share lại theo thứ tự thôi, chứ chị không thể gom mỗi chỗ một ít nên dễ bị sót đó.

Bich Nga said...

@Echhama: Cảm ơn em, nghe em tả những vì sao lấp lánh trên cỏ non là thấy xao lòng rồi.

Chúc em một tuần mới tốt lành.

Anonymous said...

Chj ơi e rất thích hoa Wisteria (hoa Fuji), nếu chj thấy có web nào bán hạt hoa này thì chj nhập về hộ e với ạ. Cảm ơn chj rất nhiều

Bich Nga said...

Wisteria là dạng thân gỗ, chị chỉ thấy bán cây con chứ không thấy bán hạt giống.

Anonymous said...

e xem trên mấy web vẫn có bán hạt hay sao ý, nếu là cây con chắc làm mấy thủ tục kiểm duyệt phức tạp lắm chj nhỉ:)

Bich Nga said...

Cây hay hạt gì cũng kiểm duyệt phức tạp hết, cây thì phức tạp hơn. Chính vì thế hạt giống chị chỉ tập trung mua số lượng nhiều ở 1 store duy nhất chứ không mua lẻ em à.

Hoa Dao said...

Chi Nga oi, em la Hoa Dao o Tp.HCM day. May hom nay em dinh qua nha chi lay "hang" nhung ma duong 17 lan 18 dang lam ghe qua, ma em mot la di ra khoi nha rat som hai la ve nha rat tre nen ko tien, de thu 7 nay em sang nha chi tam 9-10 gio dc ko a? Em cam on chi a, chuc chi ngu ngon :)

Bich Nga said...

Được em nhé.

Bich Nga said...

Hạt giống đợt 3 đã về rồi bà con nhé.

Trinh Tâm said...

Em nhận được hạt giống chị gửi ngày hôm qua rồi! Em cảm ơn chị ạ!

Hoa Dao said...

Chi oi, em hen lai, di tam 9g cho do nang :))

Anonymous said...

e Ánh Minh nhận đc hàng rồi chj ạ. Cảm ơn chj nhiều:)

Thanh Thuy said...
This comment has been removed by the author.
Thanh Thuy said...
This comment has been removed by the author.
UMHome said...

Chị à, e nhận được hạt + 01 giỏ rồi. Vứn đề bây giờ là e ứ biết gieo hạt + trồng,ứ biết dùng đất gì trồng cho tốt. Chị khai vỡ lòng cho e đi hihi Tks chị

Min-A said...

Chị ơi, em đặt mua 5 loại hạt giống như bên dưới và đã gởi tiền (365,000vnd) cho chị rồi nhé.

Đậu mặt trời: Giá 70k/gói 1oz (khoảng 200 hạt) - 1 goi
Đậu tím: Giá 90k/gói 2oz (khoảng 150 hạt) - 1 goi
Cải cầu vồng: Giá 65k/gói 125 hạt. - 1 goi
Cà chua Ildi: Giá 60k/gói 30 hạt. - 1 goi
Cà tím (hạt giống organic): Giá 55k/gói 30 hạt - 1 goi

Dung-V said...

chị Nga ui ơi,hạt giống chị gửi cho em tốt thật đấy,em mới gieo hôm thứ 7 mà bữa ni đã lên hết rùi chị à,em gieo thử 10 hạt mỗi loại dã yên thảo,cà chua Ildi,Sweet pea và chúng lên gần hết cả...em đang ngồi chờ chúng lớn lên để cho tự lập đây..

Trinh Tâm said...

Chị Nga ơi lần này em gieo DYT chị mua giúp thấy nảy mầm rồi, cà chua lên cũng kha khá, còn salad hỗn hợp thì em chưa gieo vì hết chỗ để gieo rồi! Cà chua Idi lớn cỡ bao nhiêu thì cho vào giỏ treo được vậy chị ơi? mỗi giỏ trồng khoảng mấy cây vậy chị? và chất trồng thích hợp nhất cho tụi nó là gì vậy chị?

Trần Thùy Dương said...

Em nhận được giỏ cà chua với hạt giống rồi chị ạ. Tiền gói hạt morning glory đặt thêm em cũng chuyển khoản hôm thứ 2 rồi. Em cảm ơn chị nhiều.

Anonymous said...

Chị ơi! em chậm tay mất rồi. Khi nào có đợt mới chị nhắn em với nhé. Mail của em nguyen.taphuong@gmail.com. Thanks chị.

Tuyết Phương

Hoangkymtrung said...

Chào Athena. Dạo này thành nông dân rồi hả. Bạn thật là chuyên nghiệp đấy

Bich Nga said...

Hi Giang, dạo này chị bận quá nên hổng comment, chắc em phải chờ lâu. Cuối tuần này chị gửi nốt giỏ cà chua còn lại cho em nhé.

Chị trồng cây đơn giản lắm em. Chị gieo hạt vào khay gieo hoặc chậu, dùng đất dinh dưỡng mua ngoài tiệm, và tưới phun sương mỗi ngày thôi. Chị không cầu kỳ nào ngâm hạt, nào trộn chất trồng... đâu, nhưng nếu em làm được mấy thứ đó thì dĩ nhiên sẽ tốt hơn.

Chúc em có vườn cây đẹp nhé.

Bich Nga said...

Chị ganh tị với em đó nha. Chị mới gieo có morning glory thôi à, úi 2 ngày là các ẻm lên phơi phới, giờ được gang tay rồi. Hạt giống của chị vẫn còn để đó chưa dùng, bận quá, hic, với lại cũng không nhiều đất mà trồng một lượt được.

Bich Nga said...

Cỡ tầm gang tay thì trồng giỏ treo được em ơi, mỗi giỏ tầm 2-3 cây thôi. Chị toàn dùng đất sạch chứ hổng có chất trồng gì đặc biệt đâu.

Thu Huong said...

Hom nay em moi vao blog chi moi biet co dot mua hang moi. Em cu dat hang, neu ko kip chi de dot sau cho em nhe.
Em cam on chi.
Em Huong

tomcuaca said...

Chị ơi, hôm qua em mới mail đặt hàng theo form của chị đấy. email của em là ha.tranthithuy@gmail.com. Chưa thấy chị confirm. Xem lại cho em đơn đặt hàng xem có ok không nhé!

Bich Nga said...

Mình đã nhận được đơn đặt hạt giống của các bạn sau đây: Thanh Thảo (TPHCM); Khải Tiến (TPHCM); Thoa (TPHCM); Minh Hòa (TPHCM); Kim Yến (TPHCM); Hạ Long (Hải Phòng); Tuyết Phương (TPHCM); Thúy Hà (HN), Thanh Hà (HN); Hoài Hương (TPHCM); Thùy Dương (HN), cô Lan (TPHCM); Thu Hương (TPHCM); Kim Anh (TPHCM); Mộng Tuyền (TPHCM); chị Phương (TPHCM), Hoài Thu (TPHCM); Ánh Minh (HN); Ánh Tuyết (SL). Mình viết comment này thay cho confirm để kịp đặt mua hàng đã, chờ rảnh rỗi hơn mình sẽ email cho mọi người sau nhé.

Unknown said...

HIx, bạn ơi, hnay mình mới đọc bài. Nếu có ai đặt cà chua mà không lấy bạn ới mình với nhé. Email của mình: vudiemhuong@gmail.com. Tks bạn nhiều nhé

tomcuaca said...

Thúy Hà (HN):
Hôm nay em chuyển tiền cho chị nhé. Tổng thiệt hại của em là 380K + 25K (CPN) = 405K. Khi nào nhận được xiền thì báo em chị nhé!
À thế cho em hỏi khoảng bao giờ thì có hạt chị gửi nhỉ? Em đagn hồi hộp quá!

Quỳnh said...

Chị ơi, em gửi đơn hàng cho chị lúc sáng. Chị xem giúp e đã nhận được chưa nhé.

modanh2006 said...

bạn mình mua cải cầu vồng 2gói được không. bạn còn hàng không. mình ở An giang có gì chị liên lạc wa emai: khaiqct@gmail.com.

Thế Uyên said...

Chị ơi, tối qua em mới gởi form đặt hàng 6 loại hạt giống đó, chị quan tâm em nha.
Cà chua trồng khoảng bao lâu thì thu hoạch hả chị, để em còn theo dõi tiến độ, nhà em gì chứ nắng gió thì đầy đủ.
Thế Uyên.

Bich Nga said...

Chị có thấy đơn hàng của em, đợt này chị không có mua dư mấy hihi, để tổng kết lại đã rồi báo em sau nhé.

Diễm Phương said...

chị ơi em tên phương,em là thành viên mới. Em dịnh mua vài loại về trồng nhưng thấy wa đợt đăng ký rồi, khi nào chị ship về mà có dư thì cho em xin 1/ cải cầu vòng 2gói
2/Dã yên thảo sọc đỏ trắng: giá 70k/gói 50 hạt
còn không thì đợi đợt sau. còn hoa gì nữa không chị, có liên lac với em nha: email caotdphuong@gmail.com. em cảm ơn chi trước nha.

Thế Uyên said...

Nếu không có đủ mấy loại em đặt thì em chọn lại trong mấy loại chị còn cũng được. Hi hi, em đã nhổ rồi đem cho hết cây trong bồn để chổ cho mấy em xin đẹp nhà chị rồi; giờ mà không có là thê thảm luôn.
Thế Uyên.

Anonymous said...

Chị Nga ơi, em tên Đặng Thu Hà (HN), em biết là hết hạn đặt hàng đợt này nhưng cứ gửi form đặt hàng cho chị rồi, nếu có đợt tiếp theo chị reply trên này cho em biết chị nha. Em cảm ơn chị!

tomcuaca said...

Em mới chuyển tiền cho chị hôm qua chị nhé! Có hàng về thì chị chuyển luôn giúp em với! Cảm ơn chị!

Bich Nga said...

Các bạn thân mến,

Hạt giống đợt 4 vừa đổ bộ SG, tuy nhiên có một số loại sau bị store ship chậm do hết hàng nên sẽ về chuyến sau: bina dâu, DYT sọc đỏ trắng, dừa cạn tím, cosmos nhiều màu và mao địa hoàng. Vì vậy đơn hàng bạn nào có loại nào trong số kể trên thì chờ thêm nhé, dự kiến sẽ về hết trong 1 tuần nữa. Mình báo để các bạn "chuẩn bị tinh thần", hihi.

Ngày hôm nay mình nhận khoảng 20 thùng hàng lớn nên đang rất bận kiểm kê, với những bạn đã có sẵn hạt giống mình cũng không thể gửi ngay ngày mai được, các bạn thông cảm giùm. Thứ 7 mình sẽ cố gắng giải tán hết cho rộng nhà. :)

Những bạn đã gửi đơn hàng trong form mình đều nhận được và ghi nhận để đặt hàng, tuy nhiên một số chưa kịp reply thì mình sẽ trả lời sau nhé.

Bích Nga

tomcuaca said...

Chi oi vay em thay đua can Tim bang loại khác cùng tiền được ko chị.

Bich Nga said...

Được nếu chị còn loại đó, mà cho cái tên đi chứ bà con cứ để nick tui ngồi đoán ai là ai mệt quá hehe

Thùy Dương said...

Chị ơi, em là Thùy Dương ở HN (email tranthuyduong2910@gmail.com, cách đây khoảng 1 tuần em có đặt hạt giống của chị nhưng chưa thấy chị confirm.

Nếu chị còn hạt giống như mẫu form em đã gửi thì chị báo cho em với ạ, để em send tiền gửi chị :)

Em cảm ơn :)

tomcuaca said...

Nick Tomcuaca tên La Thuyha (Hn) chi nhe. Email ha.tranthithuy@gmail.com

Anonymous said...

ghgfgf

Anonymous said...

hrh

Unknown said...

Hic. Bây giờ mới đọc được blog của chị. Em cung nghiện trồng cây kinh khủng. Chị ơi đợt này chị đặt có dư hạt giống nào không ạ. Share bớt cho em 1 it đi. Giờ mà đợi đến đợt tiếp chắc em chết vì tiếc mất.

Anonymous said...

Chị Nga ơi, chị khởi động lại phong trào hạt giống lạ và đẹp đi ạ :)

Quỳnh said...

hihi, em ủng hộ việc khởi động lại phong trào hạt giống lạ và đẹp

E nhận hàng được mấy hôm rồi. 10 rưỡi đêm hôm kia còn đi xúc đất để gieo hạt (hoa sao). Vậy mà sáng nay đã thấy nẩy mầm rồi chị ạ. Nhanh thật! Mấy loại kia thì vẫn cất trong tủ vì chưa mua được chậu, đất về gieo hạt. Tks chị nhiều nhé!

Anonymous said...

Cà chua cherry ngọt: 1 bịch
Cà chua Razzleberry:
Cà chua Ildi:
hoa đậu (sweet pea)
Mao địa hoàng nhiều màu
Hoa chuông nhiều màu:
Oải hương hồng:
Oải hương tím:
cải cầu vồng
Bina dâu
Mỗi thứ 1 gói nhé chị.
Email em là vnaduong@yahoo.com nhé. Tính tổng chi phí thiệt hại giúp em nhé, cho em hỏi hàng bao giờ về luôn.
thanks chị.

Bich Nga said...

Hi các bạn,

Không giống như các mặt hàng khác muốn mua lúc nào thì mua, việc mua hạt giống khá phức tạp và tốn thời gian (nó là mặt hàng bị hạn chế chủng loại theo quy định từng bang ở Mỹ và liên quan đến việc kiểm định thực vật), hơn nữa chi phí ship Mỹ không nhỏ nếu mua số lượng ít, vì vậy mình chỉ nhận đặt theo từng đợt đã thông báo. Công việc này mang tính chất chia sẻ với những bạn có tình yêu cây cỏ là chính, chứ còn lợi nhuận thì không đáng bao nhiêu, vì thế mình không có thời gian để ngồi tính chi phí và email cho từng bạn đâu, các bạn thông cảm nhé. Bạn nào muốn đặt hạt giống thì nên đặt vào những đợt mua hàng mà mình thông báo. Với những bạn đặt trễ, hãy tự điền vào form, nếu mình có dư sẽ share theo thứ tự hoặc có đợt mới thì sẽ đặt tiếp. Toàn bộ chi phí mình đã post rõ ràng vì vậy các bạn vui lòng tự tính để tiết kiệm thời gian cho cả đôi bên. Hiện tại hạt giống đợt 4 vẫn còn thiếu một số loại nên có bạn mình đã gửi (nếu đủ) nhưng cũng có bạn chưa nếu đơn hàng dính phải một vài loại chưa về.

Nhiều bạn chat với mình hỏi những câu kiểu như: chị có đảm bảo hạt nảy mầm không, bao nhiêu tháng ra hoa... Hic, mình cũng nói luôn là mình không thể đảm bảo gì hết vì mình không sản xuất ra những thứ đó (mà ngay cả NSX họ cũng không thể đảm bảo được). Cây sinh trưởng có tốt không, tất nhiên ngoài chất lượng hạt giống, còn là phụ thuộc vào khí hậu, thổ nhưỡng, điều kiện chăm sóc và cả sự quan tâm mà các bạn dành cho nó. Nếu các bạn đã thực sự yêu cây thì cũng nên tự tìm hiểu điều kiện trồng, cách chăm sóc và thời gian ra hoa kết trái của từng loại vì suy cho cùng mình cũng chỉ có thể chia sẻ những loại mình biết, đã từng trồng chứ không thể "biết tuốt" được.

Để các bạn yên tâm thì mình cũng nói thêm thế này:

- Toàn bộ hạt giống mình mua đều được nhập trực tiếp từ Mỹ, được khai thác và nghiên cứu cẩn thận và có xuất xứ hạt rõ ràng (thường là Mỹ, Hà Lan, Anh, Đức, Ý...)

- Hạt giống được mua ở store rất uy tín của Mỹ về lĩnh vực cây trồng, luôn được đánh giá cao ở các diễn đàn gardening tại Mỹ. Mình mua chủ yếu cho gia đình và bạn bè nên cũng chọn lọc chứ không mua linh tinh đâu.

- Dựa trên những hạt mình đã trồng và phản hồi của nhiều bạn đã mua các đợt trước thì chất lượng hạt giống tốt, tỉ lệ nảy mầm cao.

Hơi dài dòng chút để các bạn hiểu thêm khi mua hạt giống và lưu ý rằng mua gì là các bạn tự quyết định, nó cũng độc lập với các mặt hàng khác mà mình thường đặt mua cho các bạn từ Mỹ.

Nhiều bạn hỏi mình về việc đặt hạt giống đợt 5: cứ từ từ rồi khoai sẽ nhừ nhé, hihi. Hiện tại mình khá bận chưa ôm thêm việc này được. Đợi đến một thời điểm thích hợp nếu đặt mình sẽ thông báo với các bạn nha. Hi vọng là một ngày không xa để các bạn còn chăm vườn vào dịp hè thu chứ. :)

Mình luôn mong muốn đây là nơi chia sẻ với các bạn về những loại cây cho hoa trái ngon và đẹp, là nơi để các bạn thể hiện tình yêu với cỏ cây, thiên nhiên. Trồng cây ai cũng mong đến này thu hoạch, chúc bà con gặt hái nhiều thành quả nhé.

Anonymous said...

Em xin lỗi chị. Em hiểu rồi. Em đã tính rồi, của em 2 đơn hàng hết 875k. Bao giờ có đợt hàng chị gửi mail em nhé. mail em là vnaduong@yahoo.com

Anonymous said...

Chị ơi giờ còn nhận mua hạt giống nữa không chị em muốn mua hạt rau bina để nấu cháo cho con

Bich Nga said...

Hello các bạn,

Tình hình là mình đã đặt tổng cộng 4 đợt hạt giống. Cho đến nay thì cả 4 đợt đều đã đổ bộ SG, chỉ riêng đợt 4 các loại sau hãng không ship hàng: DYT sọc đỏ trắng, dừa cạn tím, cosmos nhiều màu và mao địa hoàng. Vì thế đơn hàng đợt 4 của bạn nào có 1 trong các loại trên thì trừ ra nhé.

Mình cũng nói luôn là đa số các bạn đã lấy hạt, tuy nhiên, một số bạn dù mình đã liên hệ, thông báo nhiều lần vẫn chưa nhận được phản hồi (không rõ các bạn không đọc được, hay đọc được nhưng đổi ý không lấy nữa). Nếu bạn nào không lấy thì cũng báo một tiếng nhé, vì rất nhiều bạn ở đây chậm chân không có hạt trong khi mình thì cứ hôm khư khư bịch hạt của những bạn đã đặt mà không dám nhả ra. Vì vậy hôm nay mình post comment ở đây để thông báo lại lần nữa:

1. Hạt giống đã về hết, bạn nào đã đặt hàng vui lòng liên hệ lại mình để lấy hạt.

2. Sau 1 tuần kể từ hôm nay (23/7/2012), bạn nào vẫn chưa lấy thì mình sẽ công bố những loại hạt đang có để nhường cơ hội cho các bạn khác.

Chúc các bạn một tuần vui.

Anonymous said...

Em hóng chờ ngày 30/7 ạ :)

Anonymous said...

e muốn dặt mua hạt giống tóc tiên nhiều màu, cúc shsts, huệ sông nil và đậu ngọt. Khi nào nhận order hạt giống dợt sau pm e, hoặc 30/7 có hàng các bạn ko lấy thì alo e wa số 0914391173, hoặc mail wa email e:bear1407@yahoo.com.vn

Quỳnh said...

hi chị, cho em đăng ký mấy loại này chị nhé:

Dừa cạn tím
Catchfly hồng + tím
Heteropappus xanh
Huệ sông Nil
Mắt đen vàng + trắng
Bina dâu

hehe,...

Anonymous said...

e muốn dặt mua hạt giống tóc tiên nhiều màu, cúc shsts, huệ sông nil và đậu ngọt. Khi nào nhận order hạt giống dợt sau pm e, hoặc 30/7 có hàng các bạn ko lấy thì alo e wa số 0914391173, hoặc mail wa email e:bear1407@yahoo.com.vn

Bich Nga said...

Em Quỳnh có: catchfly hồng, mắt đen trắng, bina dâu. Vậy thôi.

Bich Nga said...

Em Bear có: tóc tiên dây nhiều màu và cúc shasta

Bich Nga said...

À em Quỳnh có thêm catchfly tím nhé.

Anonymous said...

e pít oy! e tóc tiên dây nhiều màu và cúc shasta,morning glory Scarlet O'Hara! cho e địa chỉ bên quận 1 , mai e wa lấy?

Tiểu Triệu said...

hôm nay em lên mạng tìm nơi bán hạt giống của hoa oải hương nhưng tìm mãi không có, may mà đang lang thang thì vô tình tìm được blog của chị làm em sướng phát điên luôn, chị cho em đặt hạt giống hoa của chị nhé:
_1 gói hạt hoa chuông
_2 gói hạt oải hương tím
_2 gói hạt oải hương xanh.
email của em là thienbinh_tct@ayahoo.com, khi nào có hàng về chị pm cho e với ạ! Em cảm ơn chị nhiều

lilo_luna_123 said...

chị ơi cho em đặt hàng nha :
_1 gói hạt cà chua chocolate
_1 gói hạt hoa chuông nhiều màu
_1 gói hạt cải cầu vòng
email của em là : lilo_luna_123@yahoo.com.vn khi nào có hàng chị alo cho em nha hoặc pm cho em , sdt của em là : 01285088077

Thiên Trang said...

chi oj em tên Trang em muốn đặt vài hạt giống chỗ chị tại thấy nó đẹp quá nên ở nhà mua chậu cũng nhiều chị cho em đặ hàng nha ! ^_^
_1 gói hạt cà chua chocolate
_1 gói hạt heteropappus xanh
_1 gói hạt cà chua lldi
Dạ chừng nào có hàng thì chị pm cho em liền nha , email của em là minhthu_dethuong_1999@yahoo.com.vn em cảm ơn chị nhiều lắm ^^!

Unknown said...

Nhìn thích quá! Nhà mình có một cái vườn đầy nắng và cũng đầy chuột và châu chấu đang để hoang mà chưa trồng cái j cả. Mình muốn mua một ít các hạt giống về trồng nhưng mà ko biết có chăm được ko mà nếu chúng mà chết chắc mình cũng toi vì đau lòng mất! hix

Anonymous said...

Sis a, con cà chua bọ rua j Chaenarrhinum ko?
bear1407: e dinh lay nak??????? bear1407

huong said...

Chi oi!em mun mua 1 so hat nhung chua co hang.thang may thi co hang moi ve z chi?

Bich Nga said...

Hic, mình đang mơ một khu vườn rộng hơn, bạn có cái vườn đầy nắng mà bỏ hoang thì phí quá. Đúng là kẻ ăn không hết người lần không ra hehe.

Bich Nga said...

Trong trang muasamhangmy.com loại nào đang có thì chị ghi là "có hàng", loại nào hàng sắp về đều có ghi rõ lịch hàng về đó em. Còn mấy thứ hết hàng mà cũng không có lịch là chưa có kế hoạch nhập lại em nhé.

huong said...

trong muaamhangmy sao k thay co ca chua vang loai treo gio dc chi nhi?

Bich Nga said...

Trồng chúc ngược thì loại nào mà chả treo được hả em.

huong said...

Chi oi chi ah!nhung hat ma e mua da het hang ui! em chon duoc 3 goi hat ah! k du 5 goi. Chi uu tien ship hang cho em duoc k chi?

Anonymous said...

Chị Nga ơi cho em nhờ chút nhé. Em ở Hà Nội, mới tập trồng hoa. Em rất muốn đặt mua hạt giống của chị Nga nhưng ko mua đủ 5 loại một lần được. Có chị nào ở Hà Nội muốn đặt mua cùng e thì nhắn tin cho em nhé. ĐT của em: 0166 8542 811 Em tên Hiền ở Thanh Trì ah.
Cảm ơn chị Nga nhiều! Chúc chị buôn bán tốt nhé!

Bich Nga said...

Em cứ tự nhiên đi. Bạn nào đặt chung mình ship một lần cho tiện cũng được.

Anonymous said...

Chị Nga ơi em đã đặt mua 5 loại hạt là
Hạt oải hương nước anh: 120k
Hạt hướng dương trắng: 65k
Hướng dương nhiều màu: 70k
Hạt mâm xôi: 100k
Cà chua IIdi: 65k
Tổng là 420k + Phí ship 25k = 445k
Do bạn đặt hàng chung với em 2/9 mới ở Hà Nội nên sau 2/9 em mới thanh toán được cho chị. Chị thông cảm cho e nhé!
Em tên Hiền. DT 0166-8542-811

«Oldest ‹Older   1 – 200 of 260   Newer› Newest»

Post a Comment