Powered by Blogger.
RSS

Sữa chua men sống Probiotics

Cũng từng tham khảo nhiều tài liệu về dinh dưỡng, mình biết rằng việc chọn men tốt là yếu tố quan trọng nhất khi làm sữa chua để bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch ngoài việc bổ sung dinh dưỡng. Chính vì vâỵ, mình không chuộng lắm thứ sữa chua lấy men từ một hộp yaourt ngoài siêu thị, cho dù thành phẩm có thể ngon nhưng thực chất nó chưa đủ đảm bảo được lượng men vi sinh vật có lợi cho sức khỏe.

Sau một thời gian tìm hiểu thì mình quyết định chọn men sữa chua có tăng cường lợi khuẩn Probiotics (gồm L. Casei, B. Longum, L. Bulgaricus, S. Thermophilus, L. Acidophilus) để làm yaourt tại nhà cho cả gia đình, song song với nấm Kefir. Men này vừa tốt cho hệ tiêu hóa vừa tăng cường hệ miễn dịch, khi làm yaourt thì thơm ngon sánh đặc nên con mình rất thích, đặc biệt thành phần có vi khuẩn sống Bulgaricus mà đồng chí chồng suốt ngày tuyên truyền là "xịn nhất thế giới" sau nhiều năm lăn lộn ở trời Âu. Kitty mỗi lần ăn yaourt này là chén sạch veo hũ 160ml, sau đó còn liếm mép. Vì vừa rồi cũng nhiều bạn gửi mình mua men này nên hôm nay mình demo cách làm sữa chua cực kỳ đơn giản mà vẫn cho thành phẩm thơm ngon, sánh đặc lại đảm bảo đủ lợi khuẩn sống cần thiết nhé.

Chuẩn bị:
  • 1 lít sữa tươi (mình dùng sữa Devondale của Úc). Với các bé dưới 1 tuổi các bạn có thể dùng sữa công thức, tuy nhiên thành phẩm sẽ không ngon như sữa tươi. Ngoài ra bạn cũng có thể làm sữa chua từ sữa mẹ.
  • 1/3 hộp sữa đặc có đường (có thể điều chỉnh độ ngọt, chẳng hạn dùng ít hơn hay nhiều hơn tùy theo khẩu vị của bạn)
  • 1 gói men sữa chua Probiotics (men này SX tại Canada, mình mua ở Mỹ, 1 hộp gồm 6 gói nhưng chỉ cần dùng 1 gói thôi - các gói còn lại giữ nguyên tình trạng bao bì niêm phong và có thể bảo quản đến 2 năm ở nơi khô mát). Lưu ý: công thức chuẩn là 1 gói men dùng cho 1 lít sữa.
  • Máy làm sữa chua (bạn hoàn toàn có thể làm theo cách thông thường, không cần dùng máy)
  • 1 nhiệt kế thực phẩm (nếu đã quen tay thì cũng không cần dùng)
  • Hũ đựng yaourt: mình thì dùng tả pí lù hết, lúc xài hũ thủy tinh đựng thức ăn dặm của con, lúc xài bộ ly đi theo máy, lúc dùng bộ chén ăn vặt của Kitty...


    Thực hiện:

    • Rót khoảng 100ml sữa tươi ra ly, phần còn lại cho vào ca thủy tinh (tiện thể khoe cái ca lường Pyrex Made in the USA, hehe), trộn với lượng sữa đặc có đường đã định, cho vào lò vi sóng trong 2 phút, dùng nhiệt kế đo thành phẩm khoảng 30-40 độ là được.
    • Đổ men sữa chua vào phần sữa nguội đã rót, trộn đều, rồi cho vào phần sữa đã làm ấm.
    • Rót hỗn hợp sữa ra ly/hũ đựng.
    • Bật máy, hẹn giờ trong 12 tiếng. Theo hướng dẫn là ủ 12-15 tiếng hoặc cho đến khi đông hẳn, nên nhà mình thì ủ 12 tiếng nhưng cũng có thể bạn khác ủ lâu hơn đó nha. Lượng vi khuẩn sống của men khá phong phú nên thời gian ủ có khác biệt với mấy thứ men lấy từ yaourt có sẵn trên thị trường.
    Chơi bời nhảy nhót gì đó trong 12 tiếng thì tùy (thường làm buổi tối ủ qua đêm để sáng có yaourt là tiện nhất), hết giờ ủ thì được thành phẩm vô cùng mịn màng.


    Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh để ngưng quá trình lên men.

    Khác với sữa chua Kefir khá chua và loãng (vì con nấm Kefir không sống được trong môi trường ngọt), thì sữa chua Probiotics cho ra thành phẩm mịn màng và sánh đặc mà không cần dùng đến whipping cream, nên các bé thích hơn (mình làm sữa chua Probiotics chưa bao giờ gặp trường hợp thành phẩm bị nhớt, xốp, đông đá... cả, lúc nào cũng mịn như thạch ấy). Cách làm thật đơn giản mà cả gia đình, đặc biệt là các thiên thần nhỏ, có được sản phẩm sữa chua vừa ngon, vừa hợp vệ sinh, không có chất bảo quản lại tốt cho sức khỏe.

    Về vấn đề bảo quản:  Đây là sữa chua men sống không có chất bảo quản, vì thế sau khi làm xong tốt nhất nên được sử dụng trong một tuần, luôn bảo quản ở ngăn mát và đảm bảo tủ lạnh sạch. Mỗi mẻ sữa chua như vậy có thể bớt ra một ly/hũ để nhân giống cho lần sau.

    Sữa chua rau quả

    Bên cạnh sản phẩm sữa chua men sống Probiotics "thuần khiết", chúng ta có thể thực hiện những món sữa chua có biến tấu với hương vị trái cây, rau củ..., vừa tạo cảm giác lạ, vừa tăng chất bổ dưỡng và chất xơ cho các bé. Dưới đây là sản phẩm sữa chua rau quả mà mình làm cho bé:


    Nguyên liệu của mình là bột rau củ quả dinh dưỡng sấy khô, loại dành riêng cho bé. Có rất nhiều loại bột trái cây có thể làm yaourt nhưng mình chọn bột Nurturme (có 6 vị: đậu, táo, chuối, khoai lang, bí và cà rốt) dù nó hơi mắc vì muốn có một thành phẩm tốt cho con. Cách thực hiện rất đơn giản:
    • Đổ bột trái cây sấy khô vào hũ
    • Rót sữa đã làm ấm và hòa men vào hũ, khuấy đều (lưu ý: để riêng 1 hũ yaourt trắng không trộn gì cả để làm men cho lần sau)
    • Bắt đầu quá trình ủ như thông thường

    Vì bột rau quả thường không tan hẳn, nên để đảm bảo thành phẩm không bị lắng bột ở đáy, sau khi ủ 5-6 tiếng thì mở nắp khuấy nhẹ cho đều và tiếp tục ủ đến khi hoàn tất quá trình lên men.

    Một vài kiểu khác:
    • Dùng nước tạo hương thực phẩm để tạo mùi hương hấp dẫn cho yaourt
    • Trộn bột cái cây sấy khi ăn thay vì làm sẵn
    • Xay trái cây tươi trộn với yaourt khi ăn
    • Trái cây thập cẩm cắt hạt lựu trộn với yaourt: món ăn hấp dẫn dành cho bé lớn.

    Làm sữa chua không khó. Sữa chua men sống Probiotics của mình luôn được con khen là "ngon nhất trong những món yaourt con từng ăn" - quả là sự động viên lớn lao cho người mẹ vốn không giỏi nội trợ, hehe. Tuy nhiên, thông điệp mình muốn nhắn gửi với mọi người không phải là cái sự ngon, mà là cái sự tốt. Nếu chỉ cần ngon, thì Yogurmet cũng có loại men cho ra thành phẩm ngon và mịn chẳng kém mà giá chỉ bằng 1/2; nhưng thành phần lợi khuẩn thì nghèo nàn hơn. Còn men sữa chua mà mình đang đề cập là một trong những loại men có thành phần lợi khuẩn ưu việt nhất, hỗ trợ hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng rất hiệu quả, cụ thể:

    • Lợi khuẩn L. Casei: cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, chống và điều trị chứng tiêu chảy.
    • Lợi khuẩn  B. Longum: tăng cường khả năng hấp thu đặc biệt là hấp thu sữa và các chế phẩm từ sữa, giảm lượng nitrate sinh ra trong quá trình tiêu hóa thức ăn.
    • Lợi khuẩn  L. Bulgaricus: là nhân tố chính tạo nên một trong hai đặc sản nổi tiếng của nước Bulgaria (sữa chua và hoa hồng), được giới dinh dưỡng và y khoa Âu Mỹ đánh giá rất cao nhờ vai trò tăng cường miễn dịch, kìm hãm sự phát triển của khuẩn gây hại, phòng chống và điều trị các bệnh đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón..., ngăn ngừa ung thư đường ruột, chống lão hóa...
    • Lợi khuẩn  S. Thermophilus: kích thích ăn uống và tăng cường hấp thu dưỡng chất, vitamin.
    • Lợi khuẩn L. Acidophilus: tổng hợp vitamin K, vitamin B, sản sinh tác nhân kháng khuẩn và lên men chất xơ, giảm cholesterol trong máu và giải độc.


    Mùa hè đến rồi, hãy thường xuyên làm sữa chua Probiotics để con vừa được thưởng thức món ăn ngon, lại vừa có lợi cho sức khỏe.

    • Digg
    • Del.icio.us
    • StumbleUpon
    • Reddit
    • RSS

    104 nhận xét:

    Thanh Thuy said...

    Ngưỡng mộ chị quá :)
    Bé thỏ nhà em được 11 tháng tuổi rồi, em định tự làm ở nhà cho bé con ăn vừa hợp vệ sinh cũng vừa thỏa ước muốn lăn vào bếp hehe.
    Cảm ơn bài viết của chị.

    Thanh Thuy said...

    Àh, bé dưới 1 tuổi có cho sữa đặc vào được không vậy chị?

    Vy said...

    Chị ơi có thể bỏ sữa đặc, chỉ cho 1l sữa tươi & đường kiêng không ạ? Không biết thành phẩm có khác gì không nhỉ?

    Bich Nga said...

    @Thanh Thủy: tự làm sữa chua cho con đi em. Với sữa công thức em cứ pha như cho bé uống, nhưng sữa này thường nhạt lắm nên em thêm đường chứ không ra thành phẩm chua lè bé chê.

    @Vy: Không cần sữa đặc đâu em. Em có thể dùng hộp sữa tươi có đường, hoặc sữa tươi và đường kiêng cũng được. Tại sữa đặc nó có vị thơm ngậy làm ra thành phẩm ngon hơn nên chị dùng đó mà, chứ cái này không bắt buộc.

    Sữa tươi thì dùng các nhãn hiệu khác như Long Thành hay Vinamilk cũng tốt rồi. Nhiều người còn dùng sữa Ông Thọ pha nước nhưng chị thấy như vậy yaourt bị nghèo dưỡng chất.

    Bich Nga said...

    Với lại có sữa đặc thì thành phẩm thường sánh hơn đó Vi à.

    Anonymous said...

    Cho minh hoi neu dung hu sua chua lam men tiep thi lieu men doi F3/4/5/6... co con dam bao khong? minh con lan tan mot chut.

    Bich Nga said...

    F mấy chăng nữa thì cũng là những con vi khuẩn có ích đó thôi, nếu đảm bảo men không bị hỏng thì lần sau dùng của lần trước không vấn đề gì cả. Tất nhiên cũng có những lúc xảy ra sự cố này kia hoặc đi xa một thời gian phải ngưng làm thì lúc đó phải thay gói men khác. Chứ mỗi lần làm thay một gói thì có mà chết tiền, hehe.

    Anonymous said...

    Chị Bích Nga ơi,
    Đọc những bài viết của chị thật là ý nghĩa và hay quá. Em xin phép blog của chị thường xuyên để được học hỏi được không chị. Em ở ngoài Hà Nội. Em cũng muốn làm sữa chua bằng men probiotics, chị có biết đặt mua men này như thế nào không? Cảm ơn chị. Em Nga (cũng tên giống chị nhưng không được giỏi giang và đảm đang như chị hi hi)

    Yen Tran said...

    Hi chị,
    Chị ơi chị có còn cái ghế cho em bé ăn dặm Fisher price lần trước được khuyến mãi ko? Nếu còn cho em đặt 1 cái + 1 hộp men chua sống làm yahourt nhé.
    Em ở Tân Bình, ko tiện đến nhà chị lấy hàng lắm. Chị cho em địa chỉ gần đây lấy hàng được ko? Em đến lấy rồi thanh toán luôn được ko chị?

    Bich Nga said...

    Ghế Fisher Price chị có tranh thủ nhập dư đó em, hiện tại hàng có sẵn.

    Em ở Tân Bình có thể ghé nhà chị gái chị cũng ở Tân Bình để lấy nhé. Cho chị email hay điện thoại chị gửi địa chỉ cho. Em có thể thanh toán khi lấy hàng.

    Vy said...

    Em cám ơn chị :) Vì chồng em kiêng đường nên trước giờ toàn dùng sữa không đường và đường kiêng thôi. Em ngại quá cứ trục trặc với chị L. mãi chưa lấy được hàng. Thứ 3 này nhất định phải ghé chị L., chị gửi luôn hạt giống (nếu đợt của em đã có) và nếu còn hạt CHIA có sẵn thì chị cho em 1 bịch luôn nhé, con em đang bị táo bón do uống bổ sung canxi. Em cám ơn chị nhiều

    Vy said...

    À thôi nếu chị còn nhiều thì để cho em 3 bịch hạt Chia luôn nha chị :D Cám ơn chị

    Yến Trần said...

    Email em la yentranbao@gmail.com
    Don hang cua em revise 1 chut chi nhe:
    - 1 hop men song lam yahourt (Men Probiotics)
    - 1 goi Chia nhỏ( em thấy chị đăng 2 loại. Loại nào ngon hơn vậy chị?)
    - 1 hộp Polyvisol with iron
    - 1 Yaourt khô tự tan Happy Baby BC_071
    Tổng cộng hết bao nhiêu? Chị báo em luôn nhé.
    Mtks chị

    Yến Trần said...

    Chị Nga ơi, em lấy thêm 1 bàn chải quả chuối nha.
    Em định mua luôn ghế cho bé em ăn dặm mà bé em nhà em chưa biết ngồi. Ông xã em nói chờ bé em biết ngồi rồi mua. Em thấy Kitty hồi 6 tháng đã đc ngồi ghế rồi. Lúc đó em đã biết ngồi chưa chị?

    Bich Nga said...

    Hi Vy,

    Chị tổng hợp lại đơn hàng của em qua mấy đợt, em xem đúng chưa nhé. Nếu em tiện thì thứ 3 này lấy hết những thứ này luôn.


    Men sữa chua Probiotics (2)
    Tinh dầu vỏ cam Wyndmere (1)
    Tinh dầu sả Aromappeal (1)
    Nến thơm Galde có khay đựng (1)
    Tinh dầu hoa hồng Aromappeal (1)
    Hạt giống cosmos (1)
    Hạt giống hoa đậu thơm Sweet Pea (3)
    Hạt giống tóc tiên dây (1)
    Hạt giống cà chua chocolate (1)
    Hạt giống Oregano (1)
    Poly Vi Sol không sắt (1)
    Hạt chia Spectrum 340g (3)

    Có cần gửi email cho em không?

    Bich Nga said...

    @Yến Trần: Chia nào cũng như nhau hết, 2 nhãn hiệu này đều uy tín về hạt chia cả, em thích chọn cái nào thì chọn thôi.

    Kitty 6 tháng ngồi được rồi em ạ.

    Chị đã gửi email cho em rồi nhé.

    Vy said...

    Chị ơi thứ 3 em lấy hết luôn chị nhé, không cần gửi mail cũng được ạ. Cám ơn chị

    Anonymous said...

    Chị Nga cho em hỏi là em thấy chị đổ nguyên liệu làm sữa chua vào bộ ly đi kèm máy làm sữa chua, nhưng khi ra thành phẩm thì sữa chua lại nằm trong những cái ly có nắp đậy xinh xinh. Có phải sau khi ra thành phẩm thì chị đổ sữa chua vào ly có nắp để bảo quản không? Em đang định mua men Probiotics làm sữa chua nên ngâm cứu hơi bị kỹ, ngắm hình cũng kỹ nữa hihi.... Chị trả lời giúp em nhé. Thanks chị

    Bich Nga said...

    Hehe, đồ nghề làm sữa chua của chị nhiều lém. Cái bộ ly đi kèm máy đó cũng có nắp nha, làm xong liệng vô tủ lạnh và cứ thế ăn vô tư. Cái bộ chén có nắp đó thực ra là bộ chén Dr. Browns của Kitty, nhưng mà nó xinh và ẻm thích, nên có khi chị lấy ủ yaourt luôn hoặc đổ vào đó cho ẻm ăn. Chị còn một mớ hũ thủy tinh lấy từ hộp đựng thức ăn dặm của con nữa, thỉnh thoảng lấy ra xài. Nói chung cái gì đựng được, có nắp và chất liệu an toàn là okie rồi em à.

    xanhthuynguyen said...

    chị ui em đang bán hũ sữa chua muốn mua cái men này về rủ mọi người làm sữa chua cùng thì làm thế nào chị pm cho em xin cái giá chị nhe! 0978 060 287

    Thu Hằng said...

    Chi oi cho em hoi chi co ban may lam sua chua va nhiet ke do thực pham nay luon ko chi?

    Bich Nga said...

    Máy làm sữa chua này chị mua ở VN em ơi. Chị chỉ cung cấp hàng nhập từ Mỹ thôi, nếu em muốn thì đặt hàng chị sẽ mua. Thường thì mấy thứ này ai cần chị mới mua chứ không nhập sẵn.

    Hương said...

    Chị, hôm nay em mới vào đây cảm ơn chị được vì đã khai sáng cho em cái vụ men sữa chua này. Từ ngày lấy men về em đã làm được 7 mẻ, chỉ tốn 1 gói ban đầu còn lại dùng hũ yaourt lần trước, ngon tuyệt vời luôn chị ạ. Trước đây em đã thử làm từ đủ thứ yaourt mồi, nào là Mộc Châu, nào là VNM trắng rồi cả nha đam vẫn không được thành phẩm xịn như thế này. Bé nhà em ngày nào cũng quất 3-4 hũ (hũ trái cây Hipp đó chị, mỗi mẻ em làm được 12 hũ), như thế có hơi nhiều quá không chị?

    Nhưng điều quan trọng hơn cả ngon là bé em output rất tốt, cải thiện rõ rệt so với trước kia. Đúng là vào blog chị gặt hái được quá nhiều điều.

    Em chúc chị luôn vui vẻ, trẻ trung và hạnh phúc. Biết là chị rất bận, nhưng cố gắng bớt chút thời gian chia sẻ những kinh nghiệm và cả sản phẩm hữu ích mà chị biết để bọn em bon chen với nhé.

    ngoc said...

    Chị ơi, men sữa chua có mua được ở VN không chị, hình như chị có nhận mua hộ ạ?

    Bich Nga said...

    Men này không có ở VN em à. Chị có nhận mua cho các bạn đăng ký trong form bài "Mua sắm cho gia đình".

    Thu Hằng said...

    Chi oi chi bao gia cung thong tin may lam sua chua giup em voi nhe, neu ok em nho chi Mua dum may va men song luon. Cam on chi nhiu nhiu ah.

    Luna said...

    sua ne nhat ah chi? vay chac be nha e se thich, vua may chi viet bai ne k thi em cung dang dinh hoi xin chi cach lam sua chua voi loai men nay. Con em no an sua chua mua ngoai sieu thi, chua qa an toan rung minh, co hom an dc 1, 2 thia thi te` ra quan lun =)) Thanks chi nhieu a :)
    nice weekend!!!

    Bich Nga said...

    @Hằng: máy sữa chua chị mua ở VN mà, loại thường thôi, nhưng cũng đang hơi bực vì nó nhỏ quá. Chị đang ngâm kiú thêm máy bên đó, nhiều máy xinh đẹp lắm nhưng chưa dùng chưa thấy cũng chả biết thế nào.

    @Luna: Ngọt hay nhạt là tùy em mà.

    Thu Hằng said...

    Vay chi ngam kiu xem co may nao ok ko chi e minh Mua ve dung thu nhe, chu may may o day em cung chua ung y lam. Co gi chi nhan e voi nhe. Em cho tin cua chi nha. Tks chi nhiu.

    Huyen Ho said...

    cái hũ để làm cái cho lần sau thì mình để trong ngăn mát được mấy ngày hả chị? :D

    Bich Nga said...

    Nhà chị ăn yaourt nhanh hết lắm, tầm 3 ngày là làm mẻ mới rồi nên thấy để 3 ngày okie còn lâu hơn thì chưa thử.

    wannabe said...

    chị Nga ơi bé nhà em chỉ mới hơn 5 tháng đã ăn được sữa chua chưa ạ? Bé cũng chỉ mới ăn dặm có 5 ngày thôi à

    Bich Nga said...

    Bé ít nhất 6 tháng mới cho ăn sữa chua em nhé.

    Ngoc Lan said...

    Chị ơi có bán sữa chua thành phẩm luôn không? Chứ em lười làm quá ah vì ko khéo tay nấu ăn như chị, hic hic

    Anonymous said...

    Mình muốn mua men, gái bao nhiêu vậy ah, goi cho mình so 0908.625.662 nha

    Quỳnh Trang said...

    Mình ở HN muốn mua men Probiotics thì làm thế nào nhỉ?

    T.H said...

    Chị ơi, bé em mới 8 tháng tuổi, e cũng có nhu cầu mua men P này về cho bé nhưng e đọc thấy chị bảo dùng sữa công thức sẽ nhạt ,dễ bị chua nên cần cho thêm đường, nhưng bé dưới 1 tuổi hình như ko nên xài đường phải không chị, khi nào có đợt hàng mới để e đặt mua men này với chị ơi.

    Anonymous said...

    Chị ơi em Lan ở Ngọc Khánh đây. Em cũng vừa làm sữa chua hôm qua mà nó ko đông, ct cũng là 1 lit sữa tươi nguyên kem không đường, 1/2 hộp sữa ông thọ và 1 hộp men cái. Nhưng em dùng men sữa chua nhạt nhập khẩu, em cho vào máy 5 tiếng mà ko đông tẹo nào, chán quá chị ạ. EM đang muốn quay sang men sống này làm cho bổ dưỡng hơn (bà bầu tranh thủ bồi dưỡng tí)

    Bich Nga said...

    Men của em chị không biết chứ ngay men chị mua mà ủ 5 tiếng nó cũng chưa đông. Chị toàn ủ 12 tiếng theo hướng dẫn.

    Anonymous said...

    Em chao chi, em o ha noiva muon dat mua men probiotics de lam sua chua cho con. Chi cho e biet cach thuc dat hang voi ah, e cam on chi

    Anonymous said...

    Chị ơi em vừa gửi order gồm 1 hộp men 5 vi chất và bàn chải đánh răng NUK đấy, 2 thứ này có sẵn ko chị? (em Lan- Ngọc Khánh)

    Bich Nga said...

    Chị thấy rồi, hàng có sẵn em nhé.

    Anonymous said...

    Chị ơi, em lam sữa chua bằng men+ sữa tươi đóng chai ba vì hạn sử dụng ngắn ngày, sữa ông thọ. Lâu lâu ko làm quên em lại hòa men vào luôn bát sữa nóng. Sau khi để qua đêm thì sữa đông nhưng mùi khó chịu lắm. Híc. Em ko hiểu do e làm sai bước trên hay do men em để tủ lạnh?? Mọi lần em làm đều ok, sữa ông thọ ko cũng ok, làm bằng f1, f2, f3 của men cũng ok. Hôm nay em lại làm lại, vẫn sữa tươi ba vì+ sữa ông thọ, sửa sai là hòa men vào bát sữa nguội nhưng sữa chua vẫn có mùi như sữa mình để ngoài lâu. Em chán quá đi mất. Chị bắt bệnh cho em nó làm sao???

    Bich Nga said...

    Chị đoán là men cho vào bát sữa nóng do quá nhiệt độ nên đã bị chết men, khi đã chết men rồi thì thành phẩm yaourt không còn chất lượng nữa.

    Nguyễn Thị Yến said...

    Chào bạn! mình là Yến, mình ở tại TP Hạ Long, Quảng Ninh.Hôm nay vào Blog của bạn đọc thấy men để làm sữa chua Probiotics và các cốc thủy tinh có nắp đậy dùng để làm sữa chua hay quá (mình đang tự làm sữa chua nhưng ở đây không có bán lọ thủy tinh đựng sữa và cũng không có loại men làm sữa chua Probiotics). Mình muốn nhờ bạn mua giúp và gửi về Hạ Long cho mình có được không? Hãy liên lạc qua EMAIL với mình nhé! Địa chỉ EMAIL của mình là: nguyen6712@gmai.com . Cám ơn bạn rất nhiều

    Anonymous said...

    Hi chị Nga,

    Em đặt hàng 02 hộp men bio ( số đt 0902466629) và đã chuyển khỏan vào tk VCB của chị 525k rồi. Chị check giúp và chuyển hàng giúp em nhé. Tks!

    Kim nhan said...

    C nga oi, hqua e lam mẻ sữa chua đầu tiên rồi. Một mẻ đc 6 hộp nhg ko hiểu sao 4 hộp thì rất là ngon chuẩn còn 2 hộp lại loãng toẹt và ngọt ngọt của sữa. Sao nhỉ chị chỉ?

    Bich Nga said...

    Hic, vụ này em phải xem lại quy trình làm thôi chứ chị cũng bó tay.

    Anonymous said...

    Chi oi chi con nhan dat men nay ko? em go bang dt nen ko co dau. chi thong cam.

    Anonymous said...

    Chị ơi, em làm lần đầu thì thành công nhưng mấy lần sau đều ko được, nó cứ bị "óc trâu" và có vị ghê lắm. Em dùng gói men mới để làm luôn cũng không được. Cho em hỏi là sau khi mở hộp ra thì những gói còn lại bảo quản như thế nào? Em ủ theo cách thông thường thì khoảng 15 tiếng là em cho vào tủ lạnh, nhưng giữa chừng em có làm nóng lại nước ủ, vậy có đúng không chị?

    Bich Nga said...

    Men chỉ cần bảo quản nơi khô thoáng mát mẻ. Chị không rõ em sai ở khâu nào, nhưng khả năng cao là em làm chết men rồi đó.

    Anonymous said...

    Em làm lại được rồi chị ơi :) Vấn đề của em là nước ủ quá nóng chứ không phải sữa nóng, lần này lại đem ra khoe với chồng được rồi hehe. Nhưng mà em đã xài hết 1 hộp men luôn rồi, chắc bữa nào phải mua 1 hộp mới để dành khi cần thiết :p

    Bich Nga said...

    Hihi, về khoản nấu nướng là chị vụng thối vụng nát luôn ấy, nhưng mà tự hào là làm sữa chua chưa lần nào hỏng, kiểu này phải khoe rinh với chồng, hoặc dán bảng danh dự lên tường nhà quá. :D

    Anonymous said...

    Đọc bài của chị mà ngưỡng mộ chi quá. Em muốn mua ít men sống làm sữa chua. Chị hướng dẫn em cách order, thanh toán và nhận hàng với ạ. Giá cả cụ thể nth nữa chị nhé.

    Anonymous said...

    Em thấy chị mới bán thêm men Alsa, chị review thêm về loại này đi chị. Dùng cái này có giữ lại hũ cái cho lần sau được không chị?

    Bich Nga said...

    Được chứ em.

    Anonymous said...

    Chị ơi, e đặt 1 hộp men làm yaua nhé. Email của e là lieuthuythanhhien@gmail.com
    Chị có list hay bài nào tổg hợp danh sách các mặt hàg thì cho e với nhé. Cảm ơn chị. Chúc chị vui.

    vannh185 said...

    chị ơi em muốn đặt 1 hộp men làm sữa chua. mail của em là vannh185@gmail.com

    Anonymous said...

    Em muốn mua Men sữa chua Probiotics, chị email giúp em cách đặt hàng và thanh toán qua email: huyen.nafi2@gmial.com với chị nhé

    Anonymous said...

    em điều chỉnh lại email là: huyen.nafi2@gmail.com

    lut said...

    C oi e muon dat 2 hop men nay lam sua chua thi nhu the nao a, mail cua e la vuluat58@gmail.com

    Bich Nga said...

    vào đây em nhé: muasamhangmy.com

    Anonymous said...

    Chị ơi, con e tròn 6 tháng thì đã ăn đc schua tự làm với men này chưa ạ? E định làm từ sữa cthuc cho con nhưng đọc ở trên thấy c bảo nhạt & chua. Nếu cho thêm đường thì là đường kính trắng mình vẫn ăn hay là đường dành riêng cho trẻ em ạ ? Em cảm ơn chị nhiều ạ

    Unknown said...

    C Nga viết giỏi quá! Ước gì em chỉ bằng 1/10 của c thôi.

    truong thi quyen said...

    em muon mua men biotics lam sua chua...gia bao nhieu vay chi? mot goi co bao nhieu bich? em o quan 6 tp.hcm chi co dia chi gan do khong?

    Hoàng Thị Thu Hương said...

    chị ơi, chị còn bán men này không? em muốn mua 1 hộp ạ, email của em là huongcf@gmail.com chị nhé.

    Anonymous said...

    E muon mua men lam sua chua.cgoi lai cho e nhe.dt cua e 0934399787
    m

    Unknown said...

    C Nga ơi! E làm sữa chua theo như cthuc trên và sản phẩm thu đc cũng mịn lắm nhưng sao nó chua vậy chị? Chua mà ngi lớn ăn còn khó nữa. C làm có chua lắm k ạ?

    Bich Nga said...

    Chị làm chua vừa ăn. Chua hay ngọt là do em điều chỉnh đó, ủ lâu và cho ít ngọt thì nó chua, ủ nhanh và cho nhiều ngọt thì nó lại không chua. Vậy nên cùng một men mà có người nói sao chua vậy, có người nói sao ngọt vậy, đó là do cách làm của mình thôi.

    Misaki said...

    Chị Nga ơi cho em hỏi chút. Em đã đọc kỹ bài chị nhưng thấy đấy là công thức cho lần đầu thôi. Lần thứ 2 khi mình dùng sữa chua thành phẩm làm mồi thì công thức như thế nào hả chị? Chị dùng bao nhiêu ml sữa chua với bao nhiêu ml sữa tươi và sữa đặc? E cảm ơn chị nhiều

    Bich Nga said...

    Lần tiếp theo chị dùng 100ml sữa chua cái với 600ml sữa tươi và ủ khoảng 10 tiếng. Sữa đặc cho bao nhiêu là tùy khẩu vị của em, không ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa chua.

    Unknown said...

    Chị ơi, ghế ăn fisher price c k còn hàng ạ?

    Diễm Loan said...

    Chị ơi! Em muốn mua 1 hộp mem thì mua ntn ạ? Chị có thể cho em địa chỉ để mua được không ạ?
    Cả bột hoa quả xấy khô nữa ạ

    Unknown said...

    chị ơi em dùng men này làm thử, em không cho sữa đặc và không có máy làm sữa chua nên ủ 12 tiếng. Nhưng thất bại ạ. Nó tách làm 2 phần, phần trên em thấy nó nở ra, xốp xốp, còn bên dưới là nước ạ. Mùi thì hăng lắm. Chỉ chỉ em cách khắc phục với nhé, em cảm ơn chị

    Bich Nga said...

    Việc dùng sữa đặc chỉ nhằm mục đích tạo ngọt, không ảnh hưởng gì đến chất lượng sữa chua. Chị nghĩ em cần xem lại quy trình làm, đặc biệt phần nhiệt độ vì chị nghi là bị chết men quá.

    Unknown said...

    Chị ơi, cho em hỏi bột rau củ chị mua ở đâu thế ah?

    Unknown said...

    Chị ơi em muốn đặt mua men Probiotics giá bao nhiêu hả chị? Có j c liên lạc với e được ko? Thank chị 01673323333

    tranphuong said...

    men sữa chua Probiotics và bột rau củ chi Nga còn bán kg? Giá? Mình rất quan tâm đến vụ nay. Ở Tân Bình có giao hàng kg chi? ĐThoại cua minh: 0909.843.689

    Anonymous said...

    nếu ko dùng máy thì ủ thế nào ạ?

    Anonymous said...

    sữa ông thọ chỉ pha với sữa tươi ấm thì nó có an toàn ko ạ? cách làm truyền thống thường pha với nước sôi

    Unknown said...

    chi oi men Probiotic chị có bán ko ah? Nếu có chị ship cho em ra Hà Nội đc ko? Số điện thoại của em 01688.878787, e tên Phương chị ah, thanks chị

    Bich Nga said...

    Em xem đây nhé: http://muasamhangmy.com - trang bán hàng của chị đó

    Anonymous said...

    chị ơi, hướng dẫn giúp em nếu ko dùng máy làm sữa chua thì ử thế nào ạ?

    Bich Nga said...

    Chị luôn ủ bằng máy nên không biết không dùng máy thì ủ thế nào để hướng dẫn em cả, em chịu khó Google vậy. Không dùng máy thì chị chỉ làm sữa chua nấm Kefir thôi vì loại này chỉ cần rót ra ly để ở nhiệt độ phòng, không cần ủ.

    Anonymous said...

    chị có nắm đc máy tạo nhiệt độ bên trong là bao nhiêu ko ạ? hay chị có set nhiệt độ là bao nhiêu ko? em có sọt rồi nhưng em muốn hỏi rõ vì em dùng theo ct, men của chị nên ko dám tự lấy nhiệt độ ủ khác, nhiệt quá nóng hoặc ko đủ nhiệt có ảnh hưởng đến việc lên men mà

    Bich Nga said...

    Chị chả quan tâm máy tạo nhiệt bao nhiêu cả, vì chị nghĩ họ đã thiết kế mức nhiệt phù hợp rồi. Máy chị chỉ có turn on và hẹn bao nhiêu giờ thôi.

    Canary Yen Hoang said...

    Em muốn mua men làm yaour Probiotics. Cách mua như thế nào chị? E ở tp.HCM. email: yenhoang0805@yahoo.com. C báo giá cho e và cách mua nha.

    Canary Yen Hoang said...

    Em muốn mua men làm yaour Probiotics. Cách mua như thế nào chị? E ở tp.HCM. email: yenhoang0805@yahoo.com. C báo giá cho e và cách mua nha.

    Bich Nga said...

    Em vào trang http://muasamhangmy.com hoặc gọi số 0909090647 để mua hàng. Giá 250k/hộp 6 gói.

    Unknown said...

    mình mới mua 1 hộp men nè. mới sữ dụng 1 gói thôi.bạn nào muốn mua minh share lại cho.sdt 01683066902

    Unknown said...

    Chị Nga ơi cho em hỏi là mình vặn lò vi sóng bao nhiêu W trong 2p để sữa đạt 40 độ C hả chị? Và nếu mình ủ sữa theo cách thông thường thì nước để ủ khoảng bao nhiêu độ là được hả chị?

    Bich Nga said...

    Tùy lò thôi, chị để 800w. Ủ thường chị không rành lắm, thấy bà chị chồng hay ngâm trong nước nóng gần sôi ủ cho nguội dần.

    Mai Lê Thúy Vân said...

    Chị ơi chị mua men ở đâu ạ và nó là hiệu gì. Chị có bán men thì bán cho em với nha. Cám ơn Chị.

    Bich Nga said...

    Men gì và mua ở đâu chị đã nói rõ trong bài đó em. Em muốn mua thì vào trang này nhé: muasamhangmy.com hoặc huongvixanh.com

    Smile_Up said...

    Tuyệt.

    Doanh Doanh said...



    ve may bay eva airline
    vé máy bay đi mỹ giá bao nhiêu
    hãng hàng không korean air
    khuyến mãi vé máy bay đi mỹ
    giá vé máy bay từ tphcm đi canada
    Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
    Ngau Hung Du Lich
    Tri Thuc Du Lich





    ekun said...


    buy weed online Tennessee

    Thi công phòng hội thảo said...

    Nhìn thôi đã thấy thích rồi

    Anonymous said...

    perde modelleri
    sms onay
    MOBİL ÖDEME BOZDURMA
    nft nasıl alınır
    ankara evden eve nakliyat
    Trafik sigortası
    dedektör
    web sitesi kurma
    aşk kitapları

    Anonymous said...

    smm panel
    Smm Panel
    iş ilanları
    İnstagram takipçi satın al
    hirdavatciburada.com
    beyazesyateknikservisi.com.tr
    servis
    tiktok jeton hilesi

    bonus veren siteler said...

    Good text Write good content success. Thank you
    betmatik
    betpark
    tipobet
    poker siteleri
    kralbet
    slot siteleri
    kibris bahis siteleri
    mobil ödeme bahis

    oğuz said...

    şişli
    şirinevler
    bursa
    aydın
    avcılar
    MZY6

    defne said...

    kaş
    kastamonu
    kırıkkale
    kütahya
    pamukkale

    QMJES0

    umut said...

    https://saglamproxy.com
    metin2 proxy
    proxy satın al
    knight online proxy
    mobil proxy satın al
    OOG

    Post a Comment