Powered by Blogger.
RSS

Cá hồi nướng chanh và salad rau quả

Nếu ai cảm thấy cá hồi quá tẻ nhạt thì hãy thử món này nha. Nhẹ nhàng, ngon mà không ngán, lại tốt cho sức khỏe, đó là cá hồi nướng chanh và cỏ xạ hương ăn kèm với salad rau quả.



Chuẩn bị:

- Nguyên liệu làm cá hồi nướng chanh và cỏ xạ hương: 300g phi lê cá hồi, 1 quả chanh vàng, 50g bơ, cỏ xạ hương tươi để nguyên cành, dầu ôliu, muối

- Nguyên liệu làm salad rau quả: xà lách, 50g ôliu đen, 1 quả táo, 1 quả kiwi, 50g cà chua cherry, 50g dưa chuột muối, dầu ôliu, salad cream


Thực hiện:

- Bật lò nướng 230 độ C trước khi nướng cá 10 phút.

- Cá hồi rửa sạch, xịt nhẹ dầu ôliu đều lên 2 mặt cá để khi nướng không bị khô, thoa lên mình cá một chút muối.

- Chanh vàng cắt đôi rồi thái lát tròn mỏn, phần đầu quả chanh không cắt lát được thì thái mỏng vỏ. Phần chanh còn lại cất để dùng sau.

- Xếp các lát chanh vào khay nướng, rải mấy nhành cỏ xạ hương rồi đặt cá hồi lên trên, tiếp tục đắp chanh và vỏ chanh lên mặt trên của cá, phía trên cùng đắp những lát bơ mỏng.


- Cho khay nướng vào lò, nướng cá trong 20 phút hoặc đến khi cá chín, tùy mức độ dày mỏng của miếng cá. 

Trong thời gian chờ cá chín thì trộn salad rau quả: xà lách rửa sạch, chọn lá ngon, táo bỏ hạt, bổ múi cau và cắt đôi, cà chua bi cắt đôi, kiwi cắt khoanh tròn, dưa chuột muối baby để nguyên, tất cả cho vào tô trộn, trộn đều cùng 4 muỗng súp salad cream và 1 tsp dầu ô liu.


Cá hồi đã nướng xong. Dùng phần chanh vàng còn lại cắt vài lát để riêng trang trí, một ít vắt nhẹ lên cá, một ít để làm muối tiêu chanh. Món này có thể ăn cùng muối tiêu chanh hoặc sốt tiêu đen.

 
Cá hồi thơm lừng mùi bơ và chanh vàng, thêm mùi hương đặc trưng rất hợp của cỏ xạ hương (tiếng Anh là "thyme", còn gọi là húng tây) tạo nên một sự kết hợp vừa thơm ngon vừa tinh tế. Salad rau quả thanh mát hỗ trợ cho món chính làm tăng thêm sự hài hòa của đất và biển. Ngày nghỉ, dùng món này với bánh mì, uống chút rượu vang, thấy cuộc sống thanh bình và tươi đẹp lắm.



  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

7 nhận xét:

Anonymous said...

Hấp dẫn quá chị ơi! Húng tây với chanh vàng mua ở đâu vậy ạ?

Bich Nga said...

Metro em nhé

mimosa14284 said...

Khi nào nghĩ phép có lẻ em sẽ xin chị học 1 khóa nấu ăn được không chị ?
-có đóng học phí tử tế.

Bich Nga said...

Ui trời, chị tự học rồi làm đại thôi em ơi.

Anonymous said...

Hấp dẫn và ngon quá chị ạ. Em luôn kết các món cá hồi. Mà món chị làm nhìn đẹp mắt và ngon quá. Salad cũng rất hấp dẫn ko kém

Doanh Doanh said...


ve may bay eva airline
may bay eva di my
korean air booking
vé máy bay đi mỹ bao nhiêu
Vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich






Lắp đặt âm thanh hội thảo said...

Món này rất ngon; ăn là thấy mê ly ngay

Post a Comment