Powered by Blogger.
RSS

Flower box: Hoa cúc mùa thu

Miền Bắc và miền Trung có lẽ bây giờ đã chớm đông với những cơn gió lạnh đầu mùa, nhưng ở phương Nam thì độ này gió heo may mới ùa về và tiết trời mát lạnh như thế cứ kéo dài đến tận Noel. Mùa thu phương Nam đến muộn, nên giờ này hoa cúc đủ màu đang tưng bừng nở. Chúng ta cùng nhau làm một flower box hoa cúc nhiều màu thật đơn giản để đón mùa về nhé.

Chuẩn bị:


- 1 chậu chữ nhật dài khoảng 50cm

- 3 giỏ cúc các màu (mỗi giỏ có khoảng 5-6 nhánh cây nhỏ. Ở đây mình dùng cúc trắng, đỏ và vàng cam; các bạn cũng có thể chọn màu tím, vàng tươi... tùy sở thích. Các bạn có thể lấy hoa đã trồng ở vườn/ bồn hoặc mua ngoài hàng hoa, nên chọn cây còn nhiều búp.

- Vài cây lá rủ (lá xanh hoặc lá màu)

- Đất và phân hữu cơ

Cũng có thể chọn chậu nhỏ/ lớn hơn với ít/ nhiều hoa hơn nếu thấy phù hợp.

Thực hiện:

- Cho đất vào 1/3 chậu, rải đều, rải một ít phân hữu cơ lên trên (nhớ là chỉ một chút thôi nhé, nhiều người cứ nghĩ bón nhiều phân cho cây là tốt, rốt cuộc là cây bội thực mà chết đó), sau đó rải tiếp một lớp đất mỏng nữa.


 - Nhẹ nhàng tách giỏ cúc thành các cây con. Thao tác này phải được thực hiện cẩn thận để tránh làm tổn thương rễ. Nên nhớ bạn có thể sơ suất làm gãy một cành, rụng vài bông hoa..., chả sao cả, nhưng nếu làm hư rễ thì cây rất khó sống dù có chăm bón cỡ nào. Bạn có thể thả bụi cây trong chậu nước để dễ tách rễ. Mình thì đã quen nên không làm như vậy vì thấy bẩn quá. Mình đỡ lấy bầu rễ, tách nhẹ và lắc đều cho đất từ từ rụng ra, rồi gỡ các cây con thật nhẹ nhàng.

- Xếp xen kẽ các loại cây khác màu theo nguyên tắc cụm A-B-C xoay tròn, điểm xuyết vài cây lá rủ (xanh hoặc màu) viền quanh chậu. Không nên trồng chen quá nhiều lá làm flower box mất thông thoáng.


- Sau khi đã xếp hết số cây hoa/lá mà bạn có, hãy ngắm lại tổng thể xem có cần điều chỉnh, thêm bớt gì không, sau đó cho đất vào gần đầy chậu cây.

- Nhẹ nhàng nén đất chặt gốc, dằn chậu cây xuống đất mấy lần để đất lắng đều, ép chặt hơn mà không tổn thương rễ. Dặm thêm đất vào chỗ còn thiếu và ấn nhẹ.

Bây giờ bạn đã có một flower box hoa cúc rực rỡ các màu, trông cũng xinh đấy chứ. Hãy tưới cho cây một ít nước nhé. Một điểm đáng lưu ý là sau khi trồng cây bạn nhớ cho uống chút nước, và nhớ là tưới nhẹ tay thôi, tốt nhất là dùng vòi phun điều chỉnh chế độ nhẹ, đừng có xách nguyên ca nước hoặc bình tưới đổ mạnh vào gốc cây đấy.


Hãy dọn dẹp hiện trường, lau sạch đất bẩn bám ở chậu và đặt vào nơi bạn cần trưng bày. Chậu cúc phối hợp này sẽ còn rạng ngời sắc hoa khoảng 1-2 tháng (tùy khi bạn chọn cây và chế độ chăm sóc của bạn). Sau khi hoa tàn, bạn cắt cành ngọn, tỉa lá và đem ra trồng ở bồn/đất vườn để dưỡng cây.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

5 nhận xét:

KH said...

Đẹp quá chị ơi. Hoa cúc em vẫn thường thấy mà qua bàn tay của chị trở nên đẹp và lạ mắt quá.

Van NGuyen said...

em cũng muốn trồng nhưng ko biết là mua những chậu đẹp như thế này ở đâu hả chị???

Bich Nga said...

Chậu em có thể mua ở Gino hoặc rất nhiều tiệm hoa kiểng khác.

Doanh Doanh said...



eva air vietnam
vé máy bay đi mỹ eva air
korean air vietnam office
đặt vé máy bay đi mỹ ở đâu
vé máy bay đi canada giá rẻ
Cuoc Doi La Nhung Chuyen Di
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich




Thiết kế hệ thống âm thanh hội trường said...

Khéo tay quá

Post a Comment