Powered by Blogger.
RSS

Chợt nhớ đóa tường vi

Tháng Tư – về qua phố chợt nghe lòng nhớ, câu hát của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bỗng vọng lại âm thầm: “Một đêm bước chân về gác nhỏ, chợt nhớ đóa hoa tường vi. Bàn tay ngắt hoa từ phố nọ, giờ đây đã quên vườn xưa…” Hoa tường vi khoe sắc bên những hàng rào kẽm gai giản dị, hoặc rũ xuống từ những ban công nhà, nên khách qua đường cũng nhìn thấy chứ không phải vào vườn, mà hương thơm thì ngào ngạt bay xa cả một quãng dài.

Thế rồi về lại Sài Gòn, cũng cặm cụi trồng tường vi, nhưng xứ này chỉ có loại hoa đỏ và hồng chứ không có trắng. Mình trồng tường vi đỏ nơi có nắng mai, cho tựa vào lan can mà nương lên. Tường vi thơm ngát, trông giống hồng nhưng nhiều cánh hoa hơn, hoa nở từng chùm chứ không đơn độc như hồng. Hết mỗi đợt hoa thì bấm ngọn là cây lại dưỡng nụ mới.

Dưới đây là hình ảnh tường vi chụp ở Huế và ở nhà mình tại Sài Gòn.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

5 nhận xét:

Anonymous said...

Ẹc ẹc, mình tìm mãi nay mới thấy được mặt mũi hoa Tường vi. Tìm giống hồng leo để trồng thành giàn ở rào để sớm mai có thể ngắm hoa từ ....cửa sỗ. Đây có phải là Hồng tường vi chăng? Vì có một loại Tường vi mà thân có đốm hoa giống cây Bằng Lăng, hoa nở thành từng chùm lớn, cũng đẹp lắm. Mà mình thắc mắc là giống này các vựa kiểng bán chỉ là các chậu nhỏ bé xíu thôi, trồng bao lâu mới thành giàn được? Bạn Nga có thể giải đáp dùm mình xí!!! Cám ơn bạn nhiều.

Bich Nga said...

Khí hậu trong Nam không hợp với hồng leo và tường vy nên cây không được mướt mát và kém bông. Ở những nơi có khí hậu mát lạnh thì cây lớn nhanh lắm. Còn lọai hoa giống bằng lăng đó tên chính xác là tử vi, gọi tường vi là do quen miệng thôi. Nó đây: http://tranbichnga.blogspot.com/2010/09/mua-hoa-tu-vi.html

Tin Tức Điện Thoại said...

Mình cũng rất thích hoa tường vi và ý nghĩa hoa tường vi lắm

Doanh Doanh said...



eva air vietnam
đặt vé máy bay đi mỹ online
hàng không hàn quốc
vé máy bay giá rẻ đi mỹ khuyến mãi
săn vé máy bay giá rẻ đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Tri Thuc Du Lich





Thiết bị truyền thanh said...

Trông giống hoa hồng quá

Post a Comment