Powered by Blogger.
RSS

Cúc nữ hoàng

Hơn tuần nay cúc nữ hoàng nở hoa tưng bừng rực rỡ. Hoa này là vậy, ít khi nở lác đác, bình thường nuôi lá xanh um, rồi "đến hẹn lại lên", búp non bỗng đâm ra tua tủa, nở những chùm hoa màu hồng lộng lẫy. Mỗi bông hoa bé li ti, kết thành chùm thành những vòng hoa lung linh dưới nắng.


Cúc nữ hoàng còn được gọi là cúc Indo, nói chung hơi khó nuôi, nhưng chịu khó tưới nước đều thì ẻm cũng ra hoa đẹp lắm. Hồi xưa mình trồng trong giỏ treo, lâu lâu lại bị héo lá không hiểu làm sao, có lẽ nắng gió tàn bạo quá. Sau này mình cho xuống nơi thấp hơn, chỉ đủ sưởi nắng ban mai thì ẻm tươi tắn hơn. Có thể trồng chung cúc nữ hoàng cùng các em sam, thanh tú thành flower box cũng dễ thương lắm.


  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

16 nhận xét:

Jade Vương said...

CÁI CÚC NÀY DỄ TRỒNG KO CHỊ NHỈ

Bich Nga said...

Hoa này chưa quen thì thấy khó trồng, nhưng quen tay rồi thì cũng dễ thôi. Cây ưa sáng và tưới nước đều, em cứ chăm chỉ tưới ngày 2 lần cho nó (tất nhiên đừng tưới đến mức úng cây), khi nào mỗi đợt hoa tàn thì bấm ngọn là nó ra nụ mới.

Anonymous said...

em cũng mới mua được vài chậu hoa này! sao thấy chị trồng um tùm, và xanh mướt quá trời! không biết chị có chăm sóc đặc biệt thêm gì không? có gì chị share kinh nghiệm cho em học hỏi với nha!

Bich Nga said...

Chị chăm sóc bình thường thôi em à. Với nắng SG này thì chịu khó tưới ngày 2 lần sáng và chiều, rảnh thì thỉnh thoảng phun sương thêm để cây được mát. Cây trồng chỗ nắng nhưng không nắng gắt, và hoa tàn thì bấm ngọn để ra hoa mới.

Anonymous said...

chị ơi em thấy loại cúc nữ hoàng này có màu tím cũng đẹp lắm và nhìu màu khác nữa! nhìn mấy bông này nhỏ xinh xinh đẹp thật đó! chúc chị cuối tuần vui vẻ!

Bich Nga said...

Chị xem trên mạng cũng thấy có màu tím đẹp nhưng mấy hàng hoa SG chị chỉ thấy có màu hồng không hà. Em biết ở đâu tại SG bán cúc nữ hoàng màu khác nữa thì chỉ chị với nghen. Thanks em.

Anonymous said...

chị ơi cái cúc nữ hoàng có chiết cành ra trồng được không vậy chị! em mua vài chậu giờ muốn tách ra trồng lung tung! à! mà như chị nói "cây bị héo lá ko bíết vì sao" ấy! hic! có 1 chậu của em cũng đạng bị thế này đây! chăm ẻm dữ lắm mà...!

Thanh said...

Minh trong trong chau treo, cung tuoi nuoc day du, khong co nang gat ma la thi bi vang va canh cay bi ru xuong khong co chac. Bam ngon la sao ha ban? Minh rat thich trong hoa nay ma bay gio thay hoa bi nhu vay thay buon ghe, ban chi minh 1 vai kinh nghiem nha. Minh thay ban trong hoa dep qua. Tks ban

Bich Nga said...

Cúc nữ hoàng giâm cành được đó. Nếu cây bò dưới đất thì chỗ cành tiếp xúc với đất cũng đâm rễ luôn. Giâm cành và tưới phun sương cũng có kết quả tương tự.

Vụ héo thì mình suy luận là cây bị nắng quá mức và thiếu đất, không đủ giữ ẩm cho cây. Mình trồng trong chậu to và để nơi mát hơn nhưng vẫn có nắng sáng thì không bị. Bạn thử lại xem sao.

Bich Nga said...

À, bấm ngọn là hoa tàn rồi thì dùng kéo cắt ngọn hoa đó để đâm nụ mới ấy mà.

Anonymous said...

Mình mới mua 1 chậu cúc Indo, đẹp lung linh luôn. cảm ơn các bạn chỉ kinh nghiệm chăm sóc ẻm. hiiiiiiii

KieuKhanh Vu said...

chị mua cây này ở chỗ nào vậy? chỉ em với, em ra thành thái quận 10 mà mọi người ko có :(

jurkido said...

Hoa này trồng bao lâu thi cho ra hoa hả chị

chisaicoi said...

Cúc indo chỉ có màu hồng thôi, những màu hoa khác đều là hoa Vân Anh . 2 cây này hoa nhìn sơ qua rất giống nhau nên nhiều ng nhầm lẫn , nhưng lá thì to nhỏ khác hẳn nhau , và màu hoa cũng khác . Các bạn xem những màu hoa Vân anh ở đây nè : http://caycanhthanglong.vn/A234B3046/hoa-van-anh-nhieu-mau.html

Doanh Doanh said...



hãng eva
vé máy bay giá rẻ đi mỹ khuyến mãi
lịch bay của korean airlines
đại lý bán vé máy bay đi mỹ
giá vé máy bay từ tphcm đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich





Loa hội trường said...

Cúc này rất đẹp

Post a Comment