Powered by Blogger.
RSS

Mexican Petunia

Hoa này ngoài tiệm vẫn gọi là "thạch thảo", nhưng mình cho rằng như thế không được chính xác lắm, vì rất dễ nhầm lẫn với hoa thạch nam hoặc cúc cánh mối. Vì thế mình vẫn gọi theo tên tiếng Anh là Mexican Petunia.

Hoa dễ trồng, phổ biến với các màu tím, hồng và trắng. Ở nhà mình có trồng Mexican Petunia tím và hồng, cây tím lá và bông có vẻ khỏe khoắn hơn. Cây phù hợp với hầu hết mọi loại đất, trồng nơi có nắng, tưới nước đều. Nếu được chăm sóc tốt, cây trổ qua quanh năm và nhảy cây con thành từng bụi um tùm. Hoa này có thể trồng thành bồn hoặc thành hàng dọc theo lối đi, mỗi sáng đều có hoa tươi khoe sắc rất đẹp, dù hoa tàn vào mỗi chiều.


Loại Mexican Petunia rất dễ bị rệp cây, mình trồng chung với cây tím nhưng chỉ có cây hồng bị, các cây tím khác không bị. Để trị rệp cây, mình dùng vòi phun xịt mạnh cho bay hết và phun nước rửa chén để tiêu diệt.

---------------------------------------
Tên khoa học: Ruellia brittoniana
Tên tiếng Anh: Mexican Petunia
Họ:  Acanthaceae

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

8 nhận xét:

Thảo Lam said...

Hoa này em thấy ngoài công viên cũng trồng nhiều lắm, mà trước giờ mới thấy màu tím thôi à, giờ vô blog chị mới thấy màu hồng.

Bich Nga said...

Chị cũng chỉ thấy đa số các nơi trồng màu tím thôi em à.

Anonymous said...

Mình rất yêu thích blog của bạn, nhà mình cũng trồng hoa này màu tím, Bạn sưu tầm màu hồng ở đâu vậy, chỉ mình với nhé. Minh biet blog ban ben opera

Blog minh ben my.opera.com/nhaquanmoon, moi tap tanh viet blog cho con gai thoi.

Bich Nga said...

Có lần mình thấy một tiệm hoa ở đường Trần Não có bán, mình mua thử một cây về trồng và còn đến giờ. Chỉ một lần đó thôi, sau đó mấy lần đi ngang qua đó thấy họ bán toàn hoa tím à. Thỉnh thoảng bạn lượn các hàng hoa hỏi xem, biết đâu lâu lâu cũng có.

Anonymous said...

Chị ơi, đúng như lời chị nói, hoa màu hồng rất dễ bị rầy, em không biết cách xử bọn nó nên nó lan ra những cây khác. Em có mua thuốc xịt rầy, nhưng thấy người ta bảo khi phun phải đeo găng tay, khẩu trang... thấy độc hại quá nên em không phun. Hôm nay em về xịt thử nước rửa chén xem sao. chị ơi, lỡ khi phun nước rửa chén bị rớt xuống đất trồng có bị ảnh hưởng gì đến cây không? Phun nước rửa chén xong thì cứ để vậy hay là phải phun lại bằng nước sạch ạ?

Bich Nga said...

Nước rửa chén là ít độc hại nhất rồi đó em. Nếu lỡ rơi xuống đất cũng không sao đâu nhưng đừng để rơi nhiều quá nhé. Phun xong em cứ để vậy chứ phun lại nước sạch thì giảm tác dụng đó.

Doanh Doanh said...



đặt vé eva airline
vé máy bay đi mỹ bao nhiêu tiền
dai ly korean air
đặt vé máy bay đi mỹ ở đâu
Vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Du Lich Tu Tuc
Tri Thức Du Lịch




Loa hội trường said...

Ôi hoa này đẹp quá

Post a Comment