Powered by Blogger.
RSS

Thả những cánh hoa

Bạn có thích thả hoa không?

Tôi cũng trồng hoa, cắm hoa, nhưng thỉnh thoảng vẫn thích thả hoa bởi cái đẹp đơn giản mà tinh khiết của nó. Thì có cầu kỳ gì đâu, vài ba bông hoa, có khi chỉ cần đến một bông, một chiếc ly hoặc bình tròn nho nhỏ, thêm chút ngẫu hứng và yêu đời, thế là hoa nằm duyên dáng trên mặt nước, soi ánh sáng pha lê.

Cảm giác nhìn hoa thả trong bình có lẽ hơi khác một chút so với hoa cắm.

Những chiếc ly, chiếc bình thủy tinh trong suốt đựng mấy viên đá màu long lanh trong nước, cánh hoa rơi vào đó trông cứ như làm bằng thủy tinh, nếu có nắng chiếu vào lại càng hư ảo. Cuộc sống thật đẹp, cái đẹp đôi khi vương vãi đâu đó mà ta chẳng bận tâm nhặt nhạnh hoặc vô tình lãng quên; và cái đẹp đôi khi kỳ diệu hơn khi ta nhìn qua một lăng kính khác. Thì ra, cuộc sống đẹp hay không cũng do cách ta nhìn và cảm mà thôi.

Mỗi buổi sáng ra ban công tưới cây, thể nào cũng thấy vài bông hoa đã rụng nằm lặng lẽ bên thềm. Hoa rụng mà chưa kịp tàn, có lẽ bởi gió đêm, nên trông còn tươi mới lắm. Tôi lấy mấy bông xinh xinh thả vào chiếc ly thủy tinh rồi xoay xoay dưới ánh nắng mai, chợt thấy mùa xuân đến thật dịu dàng.

Và một chút hình ảnh về những cánh hoa làm duyên trên nước nhé.


Hoa dừa cạn khiêm nhường trên bàn ăn
Cánh hồng trinh bạch đặt bàn làm việc để tâm hồn thêm thư thái
Hoa hồng vàng cho căn bếp thêm sống động
Cẩm nhung trong phòng ngủ
Đóa hồng làm duyên giá sách
Cosmos trên bàn học con gái
Thả hoa để căn nhà thêm những góc bình yên!

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS