Powered by Blogger.
RSS

Bìm bìm hoa đỏ

Mình không trồng bìm bìm tím vẫn phổ biến ở VN, vì mình thấy thông dụng quá, và cũng giống hoa rau muống quá. Mình trồng bìm bìm đỏ và xanh bằng hạt, nhưng chỉ mới có loại đỏ ra hoa. Nói là đỏ nhưng thực ra hoa pha sắc hồng chứ không đỏ thắm. Ưu điểm của nó là hoa nở hàng ngày, hoa nhiều và khá đẹp, màu sắc nom rất tươi tắn lộng lẫy mà không chói chang. Còn nhược điểm của nó là chỉ nở từ sáng sớm tới trưa, sau đó là héo rũ rồi vì hoa mỏng manh lắm. Có lẽ vậy mà trong tiếng Anh hoa có tên là "morning glory" chăng?

Bìm đỏ trồng nơi có nắng, nhưng cũng đừng nắng gay gắt quá vì loại này ẻo lả hơn bìm tím. Gieo hạt xong chỉ vài ngày là nảy mầm, rồi cây lớn khá nhanh, leo cao chừng 1m là đã trổ bông lác đác. Cây càng leo nhiều càng ra hoa đẹp. Mỗi sáng khi nắng mai vừa lên, bìm đỏ đồng loạt nở sẽ thấy cả không gian bừng sáng. Nhà nào có vườn rộng có thể làm một giàn hoa trồng xen các loại dây leo nhiều màu, trông vừa xanh mát vừa đủ sắc hoa rực rỡ.


-----------------------------------
Tên khoa học: Ipomoea purpurea
Tên phổ thông: Bìm bìm đỏ, dây leo đỏ
Tên tiếng Anh: Pink morning glory
Họ: Convolvulaceae (Bìm bìm)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

11 nhận xét:

Long said...

Hạt giống bán ở đâu vậy bạn?
Blog của bạn đẹp quá.

Xuân Hồng said...

BẠN NGA ƠI CHO HỒNG HỎI HOA BÌM BÌM TRỒNG SỐNG DAI KHÔNG BẠN HAY RA HOA 1 VÀI ĐỢT RỒI CÂY TÀN ? MÀ BẠN TRỒNG BẰNG GIEO HẠT HAY GIÂM CÀNH ? BẠN CÓ BÍ QUYẾT TRỒNG BÌM BÌM CHO NHIỀU HOA CÓ THỂ CHIA SẺ KINH NGHIỆM TRỒNG CHO HỒNG KHÔNG ?

Bich Nga said...

Mình trồng bìm bìm bằng cách gieo hạt, thấy sống lâu lắm, cho đến khi mình nhổ bỏ để thay cây khác chứ chưa thấy tự chết. Mình thấy bìm bìm thuộc loại dễ trồng, không cần chăm sóc gì mấy đâu mà nó cứ leo nhanh và ra hoa tưng bừng, mấy thứ cây leo sống dai lắm bạn ơi.

Man vu said...

Không hiểu sao em cũng trồng loại Ipomoea này, nhưng màu xanh. Em gieo hạt bình thường vào đất ẩm, nhưng chờ hơn 2 tuần vẫn không thấy hạt nảy mầm. Chị có tip nào chỉ cho em để đảm bảo cây này mầm không chị?

Bich Nga said...

Chị cũng trồng cả loại xanh và đỏ rồi, gieo hạt đều lên hết. Nếu 2 tuần vẫn không lên chắc là tèo rồi, vì chị gieo chỉ vài ngày là hạt nảy mầm và chừng 1 tuần đã cao găng tay. Giờ hỏi tip thì cũng không biết nói sao, vì chị chỉ gieo bình thường thôi không có bí kíp nào đặc biệt. Có khi nào hạt quá cũ không còn khả năng nảy mầm không em?

Man vu said...

Trời! Thôi để đảm bảo, em sẽ mua lại 1 túi hạt giống nữa rồi trồng lại xem thế nào ạ. Có gì em sẽ feedback lại cho chị biết. Cám ơn chị nhiều vì đã reply cho em nhé chị :)

Anonymous said...

chị ơi e cũng gieo tốt lắm nhưng ko ra hoa, cây bị sao vậy chị

Bich Nga said...

Vậy em xem lại quy trình trồng cũng như có đủ nắng không nhé. Cây này chị trồng 1 tháng là ra hoa tưng bừng luôn.

Bich Nga said...

Giống hoa bìm nhiều màu có bán ở cửa hàng Hương Vị Xanh - 86 Đinh Bộ Lĩnh bạn nhé. ĐT: 0909090647

Doanh Doanh said...



đại lý vé máy bay eva tại tphcm
vé máy bay đi mỹ eva air
hãng korean airlines
vé máy bay đi mỹ bao nhiêu tiền
mua vé máy bay đi canada
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Ngẫu Hứng Du Lịch
Kien Thuc Du Lich




Âm thanh hội trường nhỏ said...

Hoa này rất hấp dẫn

Post a Comment