Powered by Blogger.
RSS

Những trò chơi quái gở

Hồi học đại học, bọn mình có một số trò chơi rất quái trong những lần tụ họp mà giờ nghĩ lại vẫn thấy buồn cười.

Trò thứ nhất là ghép tên kèm một tính từ láy phải có chữ cái đầu trùng khớp, ví dụ: Linh lanh lợi, Thanh thật thà… Bắt đầu là một đứa khởi xướng, đến tên đứa nào thì đứa đó phải đọc ngay một đứa khác và cứ thế luân phiên nhau. Tên thì có thể dùng lại, nhưng những tính từ đã dùng rồi thì không được dùng lại nữa. Đếm từ 1 đến 10 mà không đứa nào đọc tiếp được thì đứa ấy phải chịu phạt: đứng dậy đi mua bánh kẹo cho cả lớp ăn.

Tất nhiên là lũ quỷ sứ chúng tớ chỉ dùng những tính từ quái chiêu thôi, ví dụ sẽ không nói Linh lanh lợi mà là Linh lì lợm, Linh láo lếu… Cuộc chơi diễn ra vui vẻ và không kém phần căng thẳng vì ai cũng phải cố nghĩ ra những tính từ chưa được dùng để ghép vào tên (chẳng ai cam tâm bỏ tiền ra mua bánh kẹo cả), nhất là càng về sau càng căng thẳng.

Một đứa sau khi bị ghép tên, đến lượt mình phải đọc tên đứa khác, theo phản xạ nói luôn thằng bên cạnh: “Lân…”, nhưng nó không nghĩ ra thêm từ nào mới chưa được dùng nên tịt luôn. Cả lớp bắt đầu đếm, con nhỏ này cuống lên, đọc đại: “Lân lủng lẳng”. Cả lớp cười ầm ĩ, có đứa đề xuất: “Đề nghị giải thích rõ là thằng Lân lủng lẳng cái gì?”

Một đứa khác rơi vào tình huống tương tự, nói luôn: “Mai méo mó”, cả bọn lại cười và vặn vẹo: “Sao biết của nó méo?”

Đến lượt con Qui, nó chỉ luôn thằng Toàn và đọc: “Toàn tàn tật”, thằng Toàn đốp lại: “Qui què quặt”, con Qui không vừa: “Toàn teo tóp”, thằng kia không tha: “Qui quỷ quyệt”…

Trò thứ hai là mỗi đứa cầm một mẩu giấy, viết tên một đứa con trai bất kỳ trong lớp rồi gấp lại che kín chỗ đã viết, chuyền mẩu giấy sang đứa bên cạnh. Lần thứ hai là viết tên một đứa con gái bất kỳ trong lớp rồi lại chuyển sang bên cạnh, lần thứ 3 là viết câu nói của người con trai, lần thứ 4 là câu nói của người con gái và cũng gấp lại chuyền nhau như thế. Khi xong xuôi, mỗi đứa thả tờ giấy vào cái hộp của lớp trưởng để công bố kết quả. Như vậy trên mỗi tờ sẽ có tên 1 người con trai, 1 người con gái, câu nói của người con trai và của người con gái, tất cả đều do những người khác nhau viết một cách bí mật và ngẫu nhiên. Cũng có những câu đối đáp rất tréo ngoe, nhưng cũng có những câu phù hợp lạ lùng. Trong một dịp chơi Noel lớp mình cũng chơi trò này, và sau đây là mẩu giấy được bình chọn là thú vị nhất:

- Người con trai: Cường
- Người con gái: Yến
- Cường: I love you. Anh muốn “mi” em thật nhiều.
- Yến: Trong đôi mắt em anh là con khỉ!
 

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

4 nhận xét:

Thảo Anh said...

Hihihi, mấy trò này vui quá, đọc mà cười suýt ngã.

Anonymous said...

HI, em đang ngồi trong giờ mà đọc thấy buồn cười quá. Đúng là cười té ghế.
3T&V. WTT

Doanh Doanh said...

eva air việt nam
may bay eva di my
korean air booking
đại lý bán vé máy bay đi mỹ
Vé máy bay đi canada
Nhung Chuyen Di Cuoc Doi
Ngau Hung Du Lich
Tri Thuc Du Lich


Chọn mua micro biểu diễn said...

Bài viết rất hấp dẫn

Post a Comment