Powered by Blogger.
RSS

Truyện cười chuyển thành thơ (tự viết)

CHUYỆN VỢ CHỒNG
 
Vợ chồng nhà nọ cãi nhau
Ai cũng bốc hỏa lên đầu, không thua
Cãi nhau từ sáng đến trưa
Mặt trời đứng bóng vẫn chưa làm lành
Ông chồng bực bội nói rằng:
“Sao mà khốn khổ cái thằng tôi đây
Khi xưa nếu biết thế này
Thà lấy quỷ sứ còn hay hơn nhiều”
Cô vợ ngọt nhạt: “Anh yêu,
Có muốn cũng chẳng thể liều được đâu
Luật pháp quy định từ lâu
Người cùng dòng họ lấy nhau: cấm liền!”
 
MÁY VẮT SỮA

Một nông dân nọ đi Tây
Thấy máy vắt sữa mua ngay về nhà
Tranh thủ lúc vợ đi xa
Muốn biết công dụng, anh ta thử dùng
Rõ là chí khí anh hùng
Anh này thử nghiệm lạ lùng làm sao
Để xem máy chạy thế nào
Anh cho "thằng nhỏ" chui vào bên trong
Bật cho máy chạy mấy vòng
Thấy sướng như lúc "làm chồng" với em
Thế là càng đắc chí thêm
Phen này ta cất những đêm vợ hờn
Càng nghĩ càng thấy sướng rơn
Cái máy vắt sữa này ngon quá trời
Ngờ đâu sung sướng xong rồi
Bây giờ mới thấy cuộc đời đảo điên
Chiếc máy nhất định nằm yên
Ôm chặt "thằng nhỏ" liền liền không tha
Anh chàng tìm cách rút ra
Nút nào cũng bấm nhưng mà bó tay
Sau khi vật vã nửa ngày
Đành gọi đến hãng tỏ bày niềm đau
Anh ta giải thích như sau:
"Tôi cho dùng thử trên bầu sữa căng
Con bò chảy sữa đến hăng
Bây giờ đã tới lúc cần rút ra
Thế nhưng chiếc máy hãng ta
Nằm yên một chỗ không tha cho bò
Tôi không đành dạ làm ngơ
Vì bò đau lắm, mệt phờ, bỏ ăn"
Nhà sản xuất mới đáp rằng:
"Máy này hiện đại, đa năng anh à
Nó sẽ tự động buông tha
Khi đủ tám lít vắt ra từ bò".

CHUYỆN QUÁ KHỨ

Đêm tân hôn với cô dâu
Chú rể hôn hít trái đào xinh xinh
Thế rồi chú bỗng giật mình
Sao lại có ảnh linh tinh thế này?
Cô dâu nũng nịu giãi bày:
"Ngày xưa em tuổi mới đầy đôi mươi
Đem lòng yêu dấu một người
Ngỡ rằng hai đứa suốt đời bên nhau
Để ghi nhớ mối duyên đầu
Em cho xăm đẹp thật mau ảnh chàng
Ngay trên ngực trái mỡ màng
Có ngờ đâu chuyện đôi đàng chia tay"
Anh chồng nghe thế buồn thay
Nhưng vì yêu vợ, vẫn say duyên nồng
Nào ngờ cô vợ bảo chồng:
"Sau đó em lại say lòng một anh
Chuyện tình đắm đuối ngày xanh
Ngỡ rằng trọn kiếp yên lành phu thê
Thế nên hôm ấy ngày hè
Em xăm ảnh ở đây nè, thấy không?
Ngay trên ngực phải hồng hồng
Chuyện em kể thực, thôi chồng đừng ghen
Đó là quá khứ của em
Từ lúc anh vẫn chưa quen cơ mà"
Anh chồng bỗng bật cười khà
Càng lúc càng lớn, cứ ha ha cười
Thấy chồng cười rũ cả người
Cô vợ kinh ngạc có lời hỏi han
Anh chồng đắc chí đáp rằng
"Anh thấy tội nghiệp hai chàng của em
Nào em thử nghĩ mà xem
Mấy chục năm nữa khi em đã già
Thì hai cái mặt ấy mà
Kéo dài tới rốn, lại là nhăn nheo".

AI NGU?

Một công ty nọ khó khăn
Kinh doanh thất bại, làm ăn lỗ dài
Giám đốc triệu tập họp ngay
Để các trưởng phó trình bày lý do
Họp hành căng thẳng đến trưa
Cãi qua cãi lại vẫn chưa rõ ràng
Giám đốc tức giận đập bàn:
“Thôi đừng quen thói nói càn nói điêu
Những ai thực sự biết điều
Thấy mình ngu ngốc thì liều đứng lên!”
Mọi người vẫn cứ ngồi yên
Nhận mình ngu họa là điên nặng à?
Thêm vài phút nữa trôi qua
Không khí im lặng như là lễ tang
Cuối cùng có một anh chàng
Trưởng phòng tiếp thị đàng hoàng thông minh
Đứng lên hết sức tự tin
Giám đốc thấy vậy giật mình hỏi ngay:
“Anh nhận mình ngu ngốc thay?”
Trưởng phòng tiếp thị trình bày rằng: “Không,
Nhưng tôi không nỡ nhìn ông
Một mình đứng giữa gian phòng thế kia!”

SIÊU BÁN HÀNG

Một chàng nọ ở quê ra
Tìm đến một tiệm bách hoa (hóa) bán hàng
Ông chủ mới hỏi rõ ràng:
"Đã có kinh nghiệm mà màng vô đây?"
Chàng nhà quê trả lời ngay:
"Tôi đây từng trải một tay bán hàng"
Ông chủ đồng ý bảo rằng:
"Vậy cậu hãy bán nhiều hàng cho tôi
Chiều về tôi sẽ tới coi
Nếu cậu đã bán được rồi: Ô kê (OK)"

Buổi chiều ông chủ trở về
Sau khi ngắm nghía chán chê, hỏi rằng:
"Hôm nay tiếp mấy khách hàng?"
Cậu nhân viên bảo một chàng mà thôi
Ông chủ tức giận sục sôi:
"Cả ngày chỉ tiếp một người thôi sao?
Làm ăn chả hiểu thế nào
Chỉ có một khách, ôi chao là buồn!"
Thế rồi ông chủ hỏi luôn
Giọng thì bực tức, chẳng buồn nhìn ai:
"Bao tiền thu được hôm nay?"
Cậu nhân viên bảo một ngày ba trăm (300.000 USD)
Ông chủ trố mắt tưởng nhầm
Sao mà nhiều thế, hay nằm mơ đây?
Cậu nhân viên bảo thế này:
"Có một ông khách vào đây mua đồ
Tôi bèn bán lưỡi câu nho (nhỏ)
Sau đó bán cả cỡ to, cỡ vừa
Rồi tôi hỏi có xuồng chưa
(Đi câu bờ biển phải đưa theo xuồng)
Ông khách tỏ vẻ chán chường
Tôi đây chưa có chiếc xuồng hiện đai (đại)
Tôi bèn bán chiếc xuồng dài
Đo được bảy mét, gắn hai động cờ (cơ)
Nhưng mà hài hước lắm cơ
Xuồng dài, xe chẳng thể đưa về liền
Vì ổng dùng Wolkswagen
Nghĩ suy một lát tôi bèn bảo ông:
Như thế này có được không
Mua thêm xe nữa kéo xuồng về câu
Chiếc Land Cruiser thật ngầu (Land Cruiser Deluxe)
Ông khách nghe vậy gật đầu mua ngay"
Ông chủ choáng váng như say:
"Cậu bán chừng ấy một ngày thôi sao?
Cho vị khách mua lưỡi câu
Hay là cậu bịa tào lao vậy trời?"
Cậu nhân viên khẽ mỉm cười:
"Tôi đâu có bán cho người đi câu
Ấy là tôi thấy ban đầu
Ông ấy đứng chọn thật lâu bên hàng
Tìm mua cho vợ gói băng (băng vệ sinh)
Thế là tôi mới nói rằng: bác ơi
Weekend bác đã tiêu rồi
Vợ bác như thế, xin mời đi câu!"
Ông chủ thán phục gật đầu:
"Bán hàng như cậu, dân Tàu cũng thua".

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS