Powered by Blogger.
RSS

Hoa dã yên thảo

Cây này còn được gọi là dạ yến thảo, hay cà hoa. Hoa có nhiều màu: hồng, đỏ, trắng, tím, xanh. Treo vài chậu dã yên thảo nơi ban công, buổi sáng nhìn hoa khoe sắc dưới ánh bình minh, thấy ngày mới thật tuyệt vời.

Dã yên thảo là loại cây ngắn ngày, sau một đợt hoa thì phải trồng cây khác. Mình có mua hạt dã yên thảo Việt Nam nhưng gieo cây không nảy mầm, trong khi dừa cạn, sao nhái, hướng dương, bìm bìm... thì lên rất khỏe, chả hiểu sao. Vì vậy mình thường mua dã yên thảo ngoài hàng hoa kiểng, chọn cây khỏe, nhiều búp, dưỡng cũng được vài tháng. Cây thích hợp trồng trong chậu treo do thân rũ, trồng nơi có nắng và tưới nước đều, sau khi hoa tàn thì bấm cành để phát triển tiếp.


------------------------
Tên khoa học: Petunia hybrida Hort
Tên phổ thông: Dã yên thảo, dạ yến thảo, cà hoa
Tên tiếng Anh: Petunia
Họ: Solanaceae (Cà)

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

9 nhận xét:

Anonymous said...

Chị ơi, chị hướng dẫn em thêm chú xíu:

Dã yên thảo khi tàn hết hoa thì bấm cành như thế nào vậy chị: bấm gần sát gốc hay bấm ngọn hoa?

Còn hoa cẩm chướng thì khi hoa tàn thì làm như thế nào để ra hoa tiếp?

Bich Nga said...

Bấm ngọn đó em.

Hoa cẩm chướng cũng bấm ngọn luôn. Nhưng thực ra, dã yên thảo và cẩm chướng đều là loại hoa ngắn ngày, nên chỉ bấm ngọn và bồi dưỡng để kéo dài thời gian ra hoa chút đỉnh thôi, hết đợt là hoa cũng tàn và phải trồng cây mới em à.

socolahcm said...

Ui, chị đây rồi em mừng quá, mấy hôm nay em không thấy chị có bài mới trên blog, lâu trả lời comment và cũng vắng bóng trên wtt, em cứ lo lo là chị iu không được khoẻ.

Chị ơi, em cũng trồng cosmos màu vàng nhưng không hiểu sao cây tự nhiên bị khô và chết luôn, em tưới nước 2 lần/ ngày. Hiện giờ em gieo hạt cũng thấy lên được vài cây con, chị hướng dẫn em cách chăm với.

Giáng sinh và Năm mới vui nhiều nha chị.

Anonymous said...

Chị ơi, em cảm ơn chị nhiều. Mấy hôm nay ít thấy chị online, em cứ lo lo, hôm trước vào nhà Nhật Hàn mới biết chị không được khỏe. Dạo này thời tiết cũng thất thường, ráng giữ gìn sức khỏe cho mẹ và bé nha chị.

Em chúc gia đình chị Giáng Sinh an lành, hạnh phúc, vui nhiều nha chị.

Dan Huy said...

Chị ơi! Em gieo dã yên thảo cũng thấy mất hút như vậy đó. Liệu có phải hạt giống kém chất lượng không chị nhỉ? Các cây khác như tóc tiên leo, dừa cạn, xác pháo chỉ 1 tuần là nảy mầm rồi. Buồn quá!

Anonymous said...

dã yên thảo em mua cây về trồng một thời gian nó cũng tàn! nhưng rồi trên cây xuất hiện rất nhiều hạt giống em vội đem gieo, giờ cũng lên được kha khá nhiều cây rồi! không biết sau này có nở hoa không nữa! nếu chị có mua nhiều cây ngoài tiệm thì lấy hạt từ cây đó luôn đi chị, đỡ tốn tiền mua hạt giống!

Bich Nga said...

Hic, chị gieo nhiều loại lên cây ra bông lắm mà sao cái DYT này nó không lên nổi, chẳng biết không hợp khí hậu thổ nhưỡng hay tại mình không có duyên nữa. Bởi vậy chị toàn ra tiệm mua về dưỡng không hà. Để khi nào thử gieo lại coi sao.

Doanh Doanh said...

hãng eva
ve may bay eva di my
hãng korean air
mua vé máy bay đi mỹ hãng nào rẻ
vé máy bay đi canada giá bao nhiêu
Những Chuyến Đi Cuộc Đời
Du Lich Tu Tuc
Tri Thuc Du Lich




Tăng âm truyền thanh giá tốt said...

Hoa đẹp quá

Post a Comment