Powered by Blogger.
RSS

Suối rừng vẫy gọi

Còn nhớ 12 năm trước, tôi đến suối Voi lần đầu tiên khi nơi này vẫn hoang sơ lắm, với vẻ đẹp tự nhiên, thanh sạch và hoang dã theo đúng nghĩa đen của nó. Lần này trở lại, suối Voi đã "sầm uất" hơn, tuy có chút hụt hẫng vì thiếu vẻ bình yên xưa nhưng không vì thế mà việc chơi suối kém phần thú vị.

Hôm chúng tôi đến là ngày 2/9, dịp lễ nên khách đi tắm suối rất đông. Các loại xe lớn nhỏ kéo một hàng dài đến cả trăm chiếc từ bãi đậu xe ra đến ngoài đường lớn. Cũng may con suối dài rộng, và khách cũng phân tán đi chơi rừng bớt nên không đến nỗi quá đông đúc. Dù vậy, đến hơi muộn nên chúng tôi không thể tìm được một cái lán nào để thuê, đành ngồi nhờ trong lán của vài người quen.

Suối Voi là dòng suối mát lạnh như nước đá, nằm gần khu vực biển Lăng Cô và núi Bạch Mã. Sở dĩ mang tên này là vì suối có những khối đá mang hình thù giống như voi - những bầy voi đá đang trầm mình dưới nước. Đoạn suối chính còn có một tảng đá lớn bên bờ hình thù giống một con voi đang vươn vòi ra suối uống nước. Suối Voi mang vẻ đẹp của núi rừng - với dòng suối trong vắt từ thác đổ xuống, len lỏi giữa muôn vàn tảng đá lớn nhỏ và ẩn mình dưới bóng cây xanh của rừng nguyên sinh.

Hiếm ai tắm suối vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối, bởi lúc ấy nước khá lạnh. Thời gian thích hợp nhất để tắm là 10h sáng đến 2h chiều. Bạn đừng lo nắng vì những tán lá rừng chính là mái che thiên nhiên cho bạn. Nước ở đây rất trong. Có những đoạn bạn còn được tắm chung với những chú cá bơi lội tung tăng. Càng đi về phía thượng nguồn, bạn càng nghe thấy tiếng nước reo rõ mồn một bởi những thác nước hùng vĩ tung bọt trắng xóa. Suối Voi đem đến cho bạn những "khu massage nghỉ dưỡng thiên nhiên", bởi đá quây thành những vũng nhỏ, nước len qua các khe đá vỗ mơn man trên da thịt, có những dòng nước nhỏ sôi réo tràn qua các vách đá thả xuống lưng khiến bạn thư giãn lạ kỳ.

Đến với suối Voi, du khách có thể tận hưởng ba điều thú vị: chơi rừng, tắm suối và ăn thịt gà nướng đặc sản. Những cây đại thụ to với dây leo chằng chịt tạo thành những chiếc "võng trời" hai bên bờ suối, và rừng già bí hiểm với nhiều cây lá và chim thú luôn thôi thúc bước chân những người mê thám hiểm. Các nam thanh nữ tú còn có một trò vui là đi bắt ốc ở các vách đá về nướng, xem cá tranh mồi và bắt cá, hái rau rừng để nấu canh chua.

Gà kiến là một đặc sản của vùng đất này. Gà nhỏ hơn gà thường, thịt chắc và thơm ngon. Đến đây, bạn có thể chỉ bất cứ con gà sống nào mà mình thích, dân địa phương sẽ làm gà, nấu cháo, nướng, luộc hay chế biến theo yêu cầu của bạn, giá cả cũng phải chăng. Chúng tôi tắm dòng suốt mát lạnh xong lên ăn thịt gà nướng muối ớt - vừa thơm, vừa ngọt, vừa cay - lại thấy tiếc vì không có nhiều thời gian để tận hưởng thêm chút nữa.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS